Nội Bài, Tân Sơn Nhất ùn tắc do xét nghiệm Covid-19

Việc xét nghiệm Covid-19 bắt buộc với các hành khách tuyến quốc tế đang gây ra tình trạng ùn tắc tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 4 đến ngày 7/01/2022, có tổng cộng 47 chuyến bay quốc tế hạ cánh Việt Nam.

Trong đó 16 chuyến thương mại thường lệ, 20 chuyến combo, 11 chuyến chuyên gia/du lịch vận chuyển 6.094 khách.

Các tuyến bay quốc tế này chủ yếu tại sân bay Tân Sơn Nhất (15 chuyến) và sân bay Nội Bài (23 chuyến).

Điều này dẫn đến tình trạng ùn tắc xét nghiệm Covid-19 đối với hành khách tại 2 sân bay này.

Cục Hàng không cho biết đã phối hợp với các hãng hàng không trong việc giãn cách thời gian hạ cánh các chuyến bay, nhưng do các hãng hàng không gặp khó khăn về việc đổi thời gian xuất phát từ nước ngoài nên việc điều chỉnh chưa thể thực hiện triệt để.

Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ Ngoại giao hạn chế tối đa các chuyến bay trọn gói chở công dân về nước hạ cánh tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, cho tới khi có điều chỉnh quy định về xét nghiệm nhanh đối với hành khách nhập cảnh.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Đang cẩu vật liệu sắt thép lên xe tại bãi vật liệu của gia đình thì không may xe cẩu bị lật, đè trúng người, khiến anh H. tử vong tại chỗ.
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
back to top