Mang thai thèm ăn đồ sống

(khoahocdoisong.vn) - Khi mang thai, phụ nữ tuyệt đối không nên những thực phẩm sống, tái như gia cầm sống, sushi, các loại gỏi, thịt tái, trứng tái sống… vì những thực phẩm sống, tái này có chứa rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh có thể là tác nhân gây nên các biến chứng thai kỳ.

Hỏi: Em đang mang bầu và rất thèm ăn các loại gỏi, cá hồi cuốn…Em nghe nói các món này đều tốt cho thai nhi, không biết có đúng không?

Thanh Tuyền (Ba Vì, Hà Nội)

ThS.BS Lê Thị Hải, nguyên Trưởng phòng Khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Khi mang thai, phụ nữ tuyệt đối không nên những thực phẩm sống, tái như gia cầm sống, sushi, các loại gỏi, thịt tái, trứng tái sống… vì những thực phẩm sống, tái này có chứa rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh có thể là tác nhân gây nên các biến chứng thai kỳ. Phụ nữ mang thai cũng phải cảnh giác với thực phẩm ăn không hết, đem dùng lại bởi nếu không bảo quản tốt, thực phẩm sẽ nhiễm vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm cho mẹ, ảnh hưởng đến thai nhi. Một số bà mẹ khi mang thai lại thèm thức ăn nhanh như thịt giăm bông, gà tây, thịt xông khói, xúc xích… đây là những món ẩn chứa nhiều nguy cơ có listeria – loài vi khuẩn có thể tiếp tục sinh sống ở nhiệt độ nguội vì vậy bà bầu nên tránh. Ngoài ra, ăn thức ăn nhanh có nhiều dầu mỡ trans fat (dầu mỡ bị oxy hóa) cũng không tốt cho mẹ. Tốt nhất phụ nữ mang thai nên ăn thức ăn tươi, nấu chín, ăn tăng rau quả và uống sữa để thai phát triển tốt.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top