Không quân Nga không kích yểm trợ quân đội Syria truy quét IS trên sa mạc miền Trung

Ngày 21/5, lực lượng không quân Nga thực hiện liên tiếp 8 cuộc không kích vào các vị trí ẩn náu, căn cứ bí mật của IS trong vùng sa mạc trung tâm Syria.

Những cuộc không kích được tiến hành để yểm trợ cho Quân đội Syria (SAA) và các đơn vị quân tình nguyện địa phương, đang tiến hành chiến dịch quy mô lớn chống lại các phần tử khủng bố ở miền Trung.

Quân đội Syria tiến vào truy quét khủng bố trên vùng sa mạc miền trung quốc gia này. Video South Front

Ngày 20/5, quân đội Syria tiến hành chiến dịch truy quét lực lượng khủng bố trên vùng sa mạc, giành lại quyền kiểm soát và đảm bảo an ninh cho các vùng rộng lớn của miền trung. Gồm từ sa mạc phía đông tỉnh Homs đến vùng bán sa mạc phía đông Hama, vùng nông thôn phía nam Aleppo và vùng sa mạc phía nam Raqqa.

Sư đoàn Đặc biệt Tinh nhuệ số 25, còn có tên gọi là Lực lượng Mãnh Hổ, chủ công của chiến dịch.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), có trụ sở ở London, ủng hộ thánh chiến, đối lập. Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 và các đơn vị khác của quân đội Syria đã triển khai lực lượng lớn trên vùng nông thôn phía đông Hama để thực hiện chiến dịch ngày 21.5.

SORH cho biết, hàng chục xe tăng, xe chiến đấu bộ binh BMP, pháo binh hạng nặng, pháo phản lực và và hàng trăm binh sĩ đã được triển khai.

Không có thông tin nào về lực lượng IS. Các phần tử khủng bố thường có thông tin tình báo rất tốt, có thể sẽ phân tán lực lượng, ẩn nấp kỹ trong các hầm ngầm hoặc trà trộn vào các khu dân cư để tránh bị tiêu diệt.

Có thể sẽ có những biến động nhất định khi quân đội Syria tiến sâu hơn vào vùng sa mạc trung tâm Syria. Tuy nhiên, những cuộc hành quân này có thể làm phân tán lực lực lượng IS, nhưng không thể tiêu diệt hoàn toàn lực lượng này. Vì vẫn có những người ủng hộ chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan và các hành động bạo lực.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top