Không kéo phanh tay lâu sau khi rửa xe

(khoahocdoisong.vn) - Phanh xe ô tô của tôi bỗng nhiên bị bó cứng, guốc phanh dính chặt vào đĩa phanh, xin hỏi nguyên nhân?

Hỏi: Phanh xe ô tô của tôi bỗng nhiên bị bó cứng, guốc phanh dính chặt vào đĩa phanh, xin hỏi nguyên nhân?

Trần Văn Thái (Hà Nội)

KS Lê Văn Tạch, nguyên kỹ sư Công ty Toyota Việt Nam: Nhiều trường hợp má phanh/guốc phanh bị dính chặt vào đĩa phanh/tang trống đến mức xe không thể nào tiến hoặc lùi được. Đặc biệt, có trường hợp lái xe cố tình đạp ga và tiến lùi nhiều lần khiến má phanh bị vỡ bung ra và phải nhờ xe cứu hộ đem đi sửa chữa. Những trường hợp này đều là do kéo phanh tay rồi để qua đêm sau khi vừa rửa xe. Do vậy, nếu khi má phanh và đĩa phanh đang ướt thì không nên kéo phanh tay để lâu hoặc qua đêm để tránh bị dính má phanh, làm hỏng hệ thống phanh, gây nên những thiệt hại đáng kể. Trường hợp nếu phát hiện phanh bị bó cứng thì không nên cố đạp ga mà cần kiểm tra hệ thống phanh, nếu không được thì cần đem đi sưa chữa kịp thời, tránh làm hỏng cả hệ thống phanh.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top