Hơn 300 doanh nghiệp nợ, chậm đóng BHXH, BHYT cho người lao động

(khoahocdoisong.vn) - Ước đến hết tháng 2/2021, số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) là 16,23 triệu người (đạt 32,58% lực lượng lao động trong độ tuổi). 

Trong đó, có 14,98 triệu người tham gia BHXH bắt buộc và 1,05 triệu người tham gia BHXH tự nguyện. Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) là 86,5 triệu người (đạt tỷ lệ bao phủ 88,65% dân số).

Tuy nhiên, tình trạng nợ đọng, chậm đóng BHXH, BHYT còn khá phổ biến. Tổng số tiền nợ trong cả nước khoảng 46.297 tỷ đồng. Việc xử lý đối với đơn vị, doanh nghiệp phá sản, giải thể, chủ bỏ trốn, ngừng hoạt động... vẫn còn khó khăn, vướng mắc.

BHXH Việt Nam đã gửi hồ sơ của 300 doanh nghiệp cố tình chây ỳ đến cơ quan kiểm sát, công an. Những doanh nghiệp cố tình chây ỳ, cơ quan công an sẽ củng cố hồ sơ, gửi sang Viện Kiểm sát để khởi tố theo quy định của pháp luật.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top