Camry Hybrid - Mảnh đất “xanh” mới của Toyota Việt Nam

Sự xuất hiện của Camry Hybrid là tín hiệu đáng mừng, cho thấy Toyota nhận thấy cơ hội phát triển của công nghệ Hybrid tại Việt Nam, văn hóa tiêu dùng xanh đang dần xuất hiện trên thị trường ô tô.

Thời điểm Toyota Corolla Cross ra mắt, Hybrid vẫn còn là khái niệm lạ lẫm, số đông tỏ ra hoài nghi về khả năng thành công. Nhưng sau hơn một năm, người Việt đang dần chấp nhận Hybrid.

camry-hybrid.jpg
Toyota Camry Hybrid.

Hybrid - Công nghệ “xanh” phù hợp với đô thị Việt Nam

Theo ông Hiroyuki Ueda, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam, ưu điểm của dòng xe Hybrid là tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, thân thiện với môi trường, giảm phát thải CO2 từ 1,5 - 2 lần so với thông thường, nhưng vẫn tăng tốc rất mượt mà và khỏe khoắn, đồng thời rất yên tĩnh. Đặc biệt, dòng xe Hybrid tự sạc điện không yêu cầu điều kiện hạ tầng đặc biệt, hoàn toàn dễ dàng vận hành và di chuyển như xe thông thường, nên thực sự rất phù hợp với Việt Nam hiện nay.

Hơn một năm sử dụng, những gì mà người đứng đầu Toyota Việt Nam chia sẻ trùng khớp với những trải nghiệm của anh Tuấn Nghĩa, Giám đốc một công ty xử lý môi trường với chiếc Corolla Cross Hybrid. “Nhiều người nhầm tưởng rằng, Hybrid có ích với môi trường nhưng biến chiếc xe trở nên nhàm chán, nhưng thực tế không phải vậy. Corolla Cross Hybrid đi êm, ga đầu bốc vì có mô-tơ điện hỗ trợ, yên tĩnh và rất tiết kiệm nhiên liệu mà không cần đến cơ sở hạ tầng đặc biệt. Trong điều kiện hỗn hợp, bản 1.8HV chỉ ‘ăn’ đâu đó 3,9 - 4,2 lít/100km, tiết kiệm hơn so với sử dụng động cơ 1.8L thông thường”, Tuấn Nghĩa đánh giá.

camry-hybrid-1.jpg
Toyota Corolla Cross.

Theo kết quả thử nghiệm xe Hybrid của Trường Đại học Bách Khoa, Corolla Cross Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng truyền thống ở mọi tình huống. Trong đô thị, ô tô phải phanh thường xuyên, hệ thống tái tạo năng lượng thu hồi được 32% tổng lượng xăng tiêu thụ. Còn với hành trình Hà Nội - Pù Luông dài 146km, Corolla Cross Hybrid chỉ tiêu thụ 6,11 lít xăng, trong khi động cơ xăng truyền thống tiêu thụ 9,45 lít.

Ô tô Hybrid tiết kiệm nhiên liệu không những mang lại lợi ích giảm chi phí sử dụng cho người dùng, mà còn đóng góp tích cực cho môi trường. Theo tính toán của Trường Đại học Bách Khoa, nếu 350.000 xe mới bán tại Việt Nam mỗi năm là xe Hybrid sẽ giảm được hơn 800 nghìn tấn CO2, tương đương hơn 32.000m2 rừng cây keo lai để hấp thụ số CO2 trên.

camry-hybrid-2.jpg
Toyota Corolla Cross.

Đến Việt Nam sau Corolla Cross Hybrid, nhưng Camry Hybrid lại là một trong những mẫu xe tiên phong về công nghệ Hybrid của Toyota trên thế giới trong suốt 24 năm qua với những thành tựu không nhỏ, góp phần mang lại hiệu quả to lớn, như tiết kiệm 139 triệu tấn khí thải, tương đương 52 tỷ lít xăng. Camry 2.5HV tại Việt Nam trang bị động cơ đốt trong 2.5L (công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 221Nm) kết hợp với mô-tơ điện (công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 202Nm), cho mức tiêu hao trong điều kiện hỗn hợp 4,4 lít/100km, thấp hơn đáng kể so với mức 7,09 lít/100km của bản 2.5Q.

Camry rất được ưa chuộng tại các thị trường phát triển, đặc biệt thị trường Mỹ. Tờ USNews xếp Camry Hybrid đứng thứ 2 trong danh sách xe Hybrid và thuần điện đáng mua nhất giai đoạn 2021 - 2022.
Theo Tuấn Nghĩa, Camry là mẫu xe thiên về sự thoải mái, nghỉ ngơi để đi công tác xa hoặc dài ngày. Do đó, khi được bổ sung công nghệ Hybrid, mẫu sedan hạng D Nhật Bản càng trở nên hoàn hảo. Xe yên tĩnh hơn, êm ái hơn, tăng tốc mượt mà hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ba trụ cột công nghệ của Toyota

Ở dải sản phẩm thế hệ mới, Toyota Việt Nam xác định tập trung vào ba trụ cột công nghệ: Hybrid, nền tảng toàn cầu TNGA và Toyota Safety Sense. Camry 2019 là mẫu xe Toyota đầu tiên tại Việt Nam phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu TNGA và nhanh chóng nhận được những đánh giá tích cực từ phía người tiêu dùng. Việc bổ sung thêm động cơ Hybrid và gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense càng khiến mẫu xe này vượt xa hơn đối thủ, duy trì vị trí số 1 ở phân khúc sedan hạng D.

camry-hybrid-3.jpg
Toyota Camry Hybrid.

Giống Corolla Cross, Toyota Camry 2022 cũng được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 2.0 với 5 tính năng cao cấp: Cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn, ga tự động thông minh và đèn pha tự động điều chỉnh độ cao. Hơn 1 năm trở lại đây, những công nghệ tiên tiến hàng đầu đang làm thay đổi hình ảnh Toyota trong tâm trí khách hàng Việt. Sản phẩm của hãng đơn thuần sở hữu “giá trị cốt lõi” về độ bền bỉ, dễ bảo dưỡng, sửa chữa mà còn tràn ngập công nghệ, từ động cơ Hybrid, nền tảng toàn cầu TNGA đến gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense như Toyota Camry 2022.

Nếu coi Corolla Cross Hybrid là bước thăm dò thị trường, sự xuất hiện của Camry Hybrid cho thấy Toyota đang bước vào giai đoạn tăng tốc phủ rộng loại công nghệ Hybrid tại Việt Nam, mở ra cuộc chơi mới. Tuấn Nghĩa bày tỏ: “Nếu như ô tô là tấm gương phản chiếu hình ảnh của chủ nhân thì chiếc Toyota Camry Hybrid sẽ gửi đi thông điệp ngầm với khách hàng, đối tác rằng, tôi và công ty xác định con đường kinh doanh lâu dài, bền vững dựa trên bảo vệ môi trường”.

Theo Đời sống
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
Ford Ranger Stormtrak 2024 có gì nổi bật?

Ford Ranger Stormtrak 2024 có gì nổi bật?

Ford Ranger Stormtrak 2024 sở hữu tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên xe bán tải, có nhiều nâng cấp về ngoại hình. Dự kiến, xe được thông báo giá và nhận đặt hàng vào tuần thứ hai của tháng 4/2024.
Hyundai Tucson 2025 lộ diện, nhiều cải tiến nổi bật

Hyundai Tucson 2025 lộ diện, nhiều cải tiến nổi bật

Chiếc xe crossover gầm cao hạng C này được thay đổi về ngoại hình để thêm phần sắc sảo so với đời trước, trong khi nội thất cũng được thiết kế lại để tận dụng những công nghệ tiên tiến nhất từ Hyundai.
back to top