Các phương pháp kỹ thuật cao và những tiến bộ trong phẫu thuật tim mạch

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 8/6, Bệnh viện Gia An 115, đã diễn ra Hội thảo “Điều trị bệnh tim mạch: Các phương pháp kỹ thuật cao & những tiến bộ trong phẫu thuật”.

ThS.BS Đoàn Vĩnh Bình,chuyên khoa tim mạch, BV Gia An 115 đã giới thiệu về các phương pháp điều trị những bệnh tim mạch rất phổ biến hiện nay như tăng huyết áp, bệnh mạch vành, bệnh van tim, bệnh tim bẩm sinh, rối loạn nhịp tim, suy tim và bệnh cơ tim.Ví dụ như bệnh mạch vành, có kỹ thuật can thiệp mạch vành qua da (đặt stent mạch vành) nhằm tái lưu thông động mạch vành, thời gian thực hiện thủ thuật trong một giờ, người bệnh về nhà sau 1-2 ngày. 

TS.BS Phạm Thế Việt– chuyên gia Tim mạch – Lồng ngực, BV Gia An 115 thì chia sẻ thông tin tại hội thảo.

TS.BS Phạm Thế Việt– chuyên gia Tim mạch – Lồng ngực, BV Gia An 115 thì chia sẻ thông tin tại hội thảo.

Còn TS.BS Phạm Thế Việt – chuyên gia Tim mạch – Lồng ngực, BV Gia An 115 thì chia sẻ những thành tựu hiện nay trong điều trị phẫu thuật các bệnh lý tim mạch. 

Theo đó, phẫu thuật bắc cầu nối động mạch vành, có kỹ thuật mới, tiên tiến như phẫu thuật OPCAB không làm tim ngưng đập trong suốt cuộc mổ; nội soi lấy cầu nối tĩnh mạch giúp đường mổ nhỏ dưới 2cm,giúp giảm đau, giảm nguy cơ nhiễm trùng vết mổ, bệnh nhân nhanh hồi phục, sau phẫu thuật 2-3 ngày đã có thể đi lại.

Còn trong phẫu thuật thay, sửa van tim, với sự hỗ trợ của camera nội soi, mổ nội soi giúp bệnh nhân ít mất máu, giảm nguy cơ nhiễm trùng so với phẫu thuật mở xương ức; giảm đau nhanh sau mổ; đường mổ thẩm mỹ với độ dài chỉ 3-5cm, bệnh nhân có thể vận động sớm sau phẫu thuật khoảng 1 tuần.

Người dân tham dự hội thảo đặt câu hỏi với các chuyên gia.

Người dân tham dự hội thảo đặt câu hỏi với các chuyên gia.

Ông Hữu Hoạt (quận Bình Tân, TPHCM) chia sẻ: “Nhờ tham dự hội thảo, tôi hiểu hơn về các bệnh tim mạch và cách nhận biết, điều trị bệnh. Đặc biệt, phần giải đáp của các BS rất dễ hiểu và thiết thực với người tham dự. Ví dụ, trước đây, khi được đo huyết áp, tôi chỉ nghe về chỉ số mà không rõ chúng có ý nghĩa như thế nào; nay nhờ được các BS giải đáp cụ thể, tôi mới hiểu. Tôi nghĩ với những người dân như chúng tôi, hội thảo thật sự rất bổ ích”.

Cácchuyên gia khuyến khích người dân có biện pháp chủ động phòng ngừa và điều trị khi có bệnh tim. Hội thảo đã thu hút đông đảo người dân tới tham dự. Không chỉ được bổ sung nhiều kiến thức về bệnh tim mạch, các khách tham dự còn được các BS trực tiếp giải đáp nhiều thắc mắc cũng như tận tình tư vấn cụ thể tình trạng bệnh.

Theo Đời sống
back to top