Ngay trong những tháng đầu năm 2022, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn trên thế giới về ngành thực phẩm, nông sản đã được tổ chức sau 2 năm gặp nhiều gián đoạn vì đại dịch. Nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam như Vinamilk cũng đã góp mặt với nhiều sản phẩm đặc sắc, hứa hẹn một năm sôi động và khởi sắc trong mảng xuất khẩu.
Chile không chỉ là thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam, mà còn được xem là cầu nối để sản phẩm Việt tới được thị trường các nước Nam Mỹ.
Bộ Công Thương đã có văn bản báo cáo, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các địa phương hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn khẩn trương tổ chức lại sản xuất, khôi phục chuỗi cung ứng xuất khẩu...
(khoahocdoisong.vn) - Nhiều tỉnh phía Nam đã đến vụ thu hoạch nhiều loại nông sản trong điều kiện áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Do đó, làm sao để nông sản được tiêu thụ cho nông dân, đảm bảo nguồn cung lương thực đang là bài toán khó.
(khoahocdoisong.vn) - Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam vừa thiết kế và tổ chức Hội chợ ảo "Lifestyle Việt Nam 2020". Hội chợ đã góp phần thúc đẩy số hóa trong xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề trước khó khăn do đại dịch Covid-19.
(khoahocdoisong.vn) - Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam năm 2020 ước tính đạt 543,9 tỷ USD. Với sự bứt tốc tích cực ở những tháng cuối năm, xuất khẩu đã duy trì mức xuất siêu kỷ lục 19,1 tỷ USD, cao nhất trong 5 năm liên tiếp xuất siêu kể từ năm 2016.
(khoahocdoisong.vn) - Bắc Giang là “Kinh đô” của vải thiều. Những ngày này Bắc Giang đang tập trung rất cao cho công tác thu hoạch và tiêu thụ vải thiều, người dân trồng vải thiều đang kỳ vọng vào một mùa vụ bội thu.
(khoahocdoisong.vn) - Cục Xúc tiến thương mại và Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Côn Minh vừa phối hợp với Ủy ban Xúc tiến thương mại Quốc tế Trung Quốc - Chi nhánh tỉnh Vân Nam tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Trung Quốc.
(khoahocdoisong.vn) - Cơ hội xuất khẩu sản phẩm khẩu trang y tế, đồ bảo hộ sang các thị trường đang thiếu trang thiết bị phòng dịch Covid-19 như Mỹ, châu Âu hay Nhật Bản được cho là rất lớn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn gặp khó để nắm bắt cơ hội này.