Chưa đầy gần 1 năm nữa, Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1. Tuy nhiên, hạ tầng, chính sách hỗ trợ và khả năng thích ứng của người dân liệu đã sẵn sàng?
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho rằng, cần có lộ trình chuẩn bị giảm và sẽ cấm xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong Vành đai 1 ở Hà Nội.
Hà Nội có thể hỗ trợ 3 triệu đồng/xe máy đối với cá nhân, 4 triệu đồng/xe máy đối với hộ cận nghèo...và mỗi cá nhân được hỗ trợ tối đa một xe đến hết năm 2030.
Chủ trương cấm xe máy động cơ xăng trong vành đai 1 của Hà Nội là đúng, nhưng chỉ nên thực hiện từng bước cùng với hệ thống giao thông công cộng hiệu quả.
Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng cùng với giá nhiên liệu ở mức cao khiến không ít người Việt băn khoăn nên chọn xe máy xăng hay xe máy điện.
Xe máy điện đang trở thành lựa chọn được người tiêu dùng đặt lên bàn cân khi có những ưu điểm như kiểu dáng thanh lịch, tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường, văn minh, hiện đại... Đặc biệt, giá xăng dầu tăng như vũ bão thời gian vừa qua đã tạo sức ép và đẩy người tiêu dùng tìm đến xe điện nhiều hơn.