Hà Nội tạm dừng việc thi công đào đường, hè đường trong 20 ngày, từ ngày 22/1 đến hết 12/2 để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Nguyên đán 2025.
Sở Xây dựng sẽ trình Ban Cán sự Đảng bộ thành phố đề án quản lý, thu phí vỉa hè vào quý II/2024. Sau đó là quy trình để các cấp có thẩm quyền thông qua.
Những năm qua, TP HCM, Hà Nội nghiên cứu, để xuất và lập phương án thu phí vỉa hè. Việc này gây ra nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí hoài nghi về những vấn đề như an ninh trật tự, mỹ quan đô thị…
Dự án chợ Hồng Lạc được đầu tư nhiều tỷ đồng, đã đi vào hoạt động. Trong khi đó, chợ Mè cũ tại xã này bị đóng cửa do xuống cấp. Tuy nhiên, nhiều tiểu thương chê chợ mới, bám đường buôn bán, bất chấp biển cấm họp chợ.
KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam - cho rằng, vỉa hè Hà Nội cần được quản lý chặt chẽ, bởi vị trí này gắn với kiến trúc không gian hai bên, là đặc thù của từng tuyến phố, đô thị.
Mới đây, UBND phường Khương Mai (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã triển khai lắp đặt gần 50 trụ đá dọc vỉa hè trên phố Lê Trọng Tấn để ngăn chặn tình trạng các phương tiện dừng, đỗ sai quy định, trả lại không gian cho người đi bộ.
Để ngăn phương tiện dừng đỗ, leo lên vỉa hè, trên các tuyến phố nội đô của Hà Nội đã lắp đặt muôn kiểu rào chắn: xây trụ bê tông, đặt barie, dựng hàng rào…
Sau phản ánh của Báo Tri thức & Cuộc sống, sáng 15/5, các lực lượng chức năng phường Hạ Đình đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm.
Vỉa hè của Công viên hồ điều hòa Mai Dịch (Hà Nội) đang bị lấn chiếm bởi hàng loạt xe ô tô lớn nhỏ, nhưng không bị lực lượng chức năng kiểm soát, phát hiện, xử lý.
Hà Nội tạm dừng thi công, đào đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố từ ngày 28/4 đến hết ngày 3/5, ngoại trừ một số công trình xử lý sự cố, trọng điểm được UBND thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép.
Theo Sở Xây dựng, bên cạnh công tác kiểm tra, nghiệm thu vật liệu chưa đảm bảo, việc đá lát bong bật còn có nguyên nhân từ thói quen sử dụng vỉa hè của người dân.
Việc nhiều hàng quán ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè thành nơi buôn bán buộc người dân, du khách phải đi xuống lòng đường trước cảnh ô tô, xe máy nườm nượp qua lại. Điều này không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Thực trạng các điểm bán trái cây lấn chiếm lòng đường, nơi công cộng, trái cây không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội vẫn là vấn đề nhức nhối khiến các nhà quản lý đau đầu.
Vỉa hè các tuyến phố lát đá tự nhiên ở Hà Nội được đầu tư tiền tỷ, nhưng thường xuyên nứt vỡ, hư hỏng khiến dư luận đặt câu hỏi trách nhiệm thuộc về ai?