Để giảm ùn tắc giao thông, Hà Nội dự kiến lập 100 điểm thu phí ô tô vào nội thành. Trong giai đoạn thí điểm (2024-2025) sẽ lắp 15 trạm trên các trục đường có nguy cơ ùn tắc.
Ngày 28/7, hàng loạt các chốt chặn tại các ngả đường đi vào nội đô được thiết lập để ngăn người dân ra đường không có lý do. Nhiều phương tiện đã phải quay đầu.
6 đồ án quy hoạch phân khu đô thị nội đô lịch sử H1-1 (A,B,C), H1-2, H1-3, H1-4 thuộc địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng đã được Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thống nhất, dự kiến được UBND thành phố phê duyệt trong tháng 3-2021.
(khoahocdoisong.vn) - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa thống nhất chủ trương giao Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ, ký ban hành 6 đồ án quy hoạch phân khu nội đô lịch sử bao phủ 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Quy định mới xe bán tải có tải trọng trên 950kg bị coi là xe tải, cấm đi vào một số tuyến phố, nhiều chủ xe hạ tải bằng cách lắp thêm nắp thùng nhưng vẫn sẽ bị xử phạt nếu di chuyển vao đường cấm.
(khoahocdoisong.vn) - Có đến 98,49% người dân ủng hộ quyết định di dời nhà máy gây ô nhiễm, ra khỏi khu dân cư của TP Hà Nội. 93% người dân mong muốn các nhà máy sẽ xây dựng thành công viên cây xanh.
Bộ Xây dựng cho biết, tại một số khu vực trong các đô thị lớn, việc kiểm soát xây dựng nhà cao tầng còn thiếu chặt chẽ, chưa tuân thủ quy hoạch chung khi di chuyển nhà máy, trường học ra khỏi nội đô.
Không khí ô nhiễm, hạ tầng trung tâm quá tải gây ra sự ùn tắc, ngột ngạt trong nội đô, nhiều người Hà Nội có xu hướng dịch chuyển ra ngoại thành sinh sống.
HĐND Hà Nội vừa thông qua đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030”.
Các quận nội thành Hà Nội đang phải đối mặt tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là nguy cơ ô nhiễm tại những khu vực có nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp nằm trong danh sách cần di dời khẩn cấp nhưng nhiều năm qua chưa được triển khai.