9 tháng đầu năm 2024, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực với tổng doanh số đạt 227.7 nghìn tỷ đồng, tăng 37.66% so với cùng kỳ 2023.
Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng trong công tác mua sắm thiết bị giáo dục tại Sở Giáo dục & Đào tạo, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức họp kiểm điểm các cá nhân liên quan.
Nguồn cung chưa được đảm bảo cộng thêm nhu cầu mua xe của khách Việt gia tăng trong dịp cuối năm khiến mức giá bán của xe Honda SH Mode 125cc tiếp tục leo thang.
Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
Thường trực Chính phủ đề nghị Bộ Y tế khẩn trương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, cơ quan liên quan rà soát tổng thể các quy định hiện hành liên quan đến hoạt động mua sắm thuốc, thiết bị, vật tư, sinh phẩm y tế. Gấp rút phân bổ 14.000 tỉ đồng cho lĩnh vực y tế.
Đội hơn 45 tỉ đồng trong mua sắm thiết bị y tế, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu đề nghị phê bình lãnh đạo sở y tế và chỉ đạo xử lý về kinh tế, trách nhiệm theo đề nghị của ngành Thanh tra.
UBND tỉnh yêu cầu thanh tra gửi báo cáo chậm nhất trước ngày 10/4/2022 để tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và Thanh tra Chính phủ trước ngày 15/4/2022.
Lễ hội mua sắm “Sinh nhật thế kỷ” của Lazada ghi nhận lượng doanh thu tăng 16 lần so với ngày thường tại gian hàng LazMall. Đông đảo khách hàng Việt đã nhận quà “khủng” trong dịp này.
Báo cáo Toàn cảnh ngành Thương mại điện tử (TMĐT) với chủ đề “Thương mại điện tử năm 2021: Thích ứng và nhanh chóng vượt trở ngại từ Covid-19” vừa được tuyên bố cho thấy những thay đổi trong hành vi mua sắm của người Việt.
Theo báo cáo Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2022 của Kantar, người dân Việt Nam có nhu cầu mua sắm Tết tăng mạnh hơn so với năm 2021 bất chấp ảnh hưởng của đại dịch. Những lo ngại tác động của dịch bệnh cũng khiến người dân mua sắm Tết sớm hơn so mọi năm. Thay vì mua trực tiếp, người tiêu dùng năm nay có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn do thói quen từ thời gian giãn cách xã hội và tâm lý e ngại khi đến các điểm đông người.
Tết Nhâm Dần 2022 đến trong bối cảnh kinh tế khó khăn, dịch bệnh Covid-19 vẫn phức tạp. Tuy nhiên, tận dụng nhiều hình thức mua sắm thông minh, giá ưu đãi và lập kế hoạch chi tiêu hợp lý, người tiêu dùng vẫn có thể có một cái Tết ấm áp, tiết kiệm.
Thức cả đêm để săn hàng giảm giá nhưng sau đó không ít người hối hận vì đã "đốt tiền" vào những thứ không cần thiết, mua về chật nhà, chật tủ, nhất là vào thời điểm khó khăn năm Covid.
Mặc dù cái tên nghe có vẻ rất đáng sợ nhưng thực chất Ngày Thứ 6 đen tối - Black Friday lại mang một ý nghĩa rất tích cực và được nhiều người mong đợi.
Dịch Covid-19 mang đến nhiều thay đổi về suy nghĩ và lối sống. Một trong những thay đổi là xu hướng “mua sắm tỉnh thức” - chi tiêu vật dụng thật sự cần thiết theo lối sống tối giản, từ đó tích lũy được ngân sách cho những việc lớn.
Ngày 2/11, Giám đốc Cơ quan Liên bang về Hợp tác Quân sự-Kỹ thuật (FSMTC) Dmitry Shugaev thông báo: Ấn Độ, Trung Quốc và một số đối tác quen thuộc khác của Nga có thể sẽ là những khách hàng của hệ thống tên lửa phòng không S-500.
Từ ngày 28/9, các trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội được mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm “Thông điệp 5K” và các quy định phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.
Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, khó lường, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về mua sắm thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, phương tiện phục vụ phòng chống Covid-19.