Từ khóa: mua sắm

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
Nhu cầu mua sắm tăng cao trong Tết thời “bình thường mới”

Nhu cầu mua sắm tăng cao trong Tết thời “bình thường mới”

Theo báo cáo Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2022 của Kantar, người dân Việt Nam có nhu cầu mua sắm Tết tăng mạnh hơn so với năm 2021 bất chấp ảnh hưởng của đại dịch. Những lo ngại tác động của dịch bệnh cũng khiến người dân mua sắm Tết sớm hơn so mọi năm. Thay vì mua trực tiếp, người tiêu dùng năm nay có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn do thói quen từ thời gian giãn cách xã hội và tâm lý e ngại khi đến các điểm đông người.
Hối hận hậu săn sale Black Friday

Hối hận hậu săn sale Black Friday

Thức cả đêm để săn hàng giảm giá nhưng sau đó không ít người hối hận vì đã "đốt tiền" vào những thứ không cần thiết, mua về chật nhà, chật tủ, nhất là vào thời điểm khó khăn năm Covid.
“Mua sắm tỉnh thức” lên ngôi

“Mua sắm tỉnh thức” lên ngôi

Dịch Covid-19 mang đến nhiều thay đổi về suy nghĩ và lối sống. Một trong những thay đổi là xu hướng “mua sắm tỉnh thức” - chi tiêu vật dụng thật sự cần thiết theo lối sống tối giản, từ đó tích lũy được ngân sách cho những việc lớn.
back to top