Những khách mua sắm online ở TP.HCM và Hà Nội phải chờ đợi mỏi mòn suốt nhiều tháng, tuy nhiên họ thông cảm vì đây là giai đoạn khó khăn và không muốn hủy đơn hàng.
Lợi dụng nhu cầu mua hàng qua mạng gia tăng trong mùa dịch Covid-19, các đối tượng đã triệt để sử dụng những sơ hở trong quá trình thanh toán số của ứng dụng mua sắm trực tuyến, sự bất cẩn của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó, “xoáy” nhiều vào các thủ đoạn liên quan như tạo các website bán hàng trực tuyến vật tư y tế như khẩu trang y tế, nước rửa tay khử khuẩn…
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), tình trạng viết nhận xét không khách quan, nhận xét giả hoặc đăng nhận xét trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), blog và mạng xã hội để được nhận ưu đãi đã xuất hiện. Điều này khiến người tiêu dùng gặp khó khăn khi đưa ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ.
Việc người tiêu dùng mua sắm trực tuyến đọc nhận xét trước khi mua là thói quen khá phổ biến, nhưng thực tế đã xuất hiện tình trạng đăng nhận xét giả (fake reviews).
(khoahocdoisong.vn) - Thương mại điện tử (TMĐT) là xu hướng phát triển tất yếu. Các hình thức mua bán trực tuyến phổ biến thúc đẩy các dịch vụ chuyên hàng, chuyển phát nhanh (CPN). Với dân số gần 100 triệu dân của Việt Nam, tiềm năng tăng trưởng thị trường CPN chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ.
(khoahocdoisong.vn) - Mua hàng qua mạng cần phải có một số kinh nghiệm nhất định. Người mua mua hàng cần đọc thông tin chi tiết về sản phẩm như chất lượng, nguyên liệu, hình dáng, màu sắc, số lượng, kích thước, nhà sản xuất, nước sản xuất, hướng dẫn sử dụng của sản phẩm chứ không chỉ nhìn thấy hình dáng và màu sắc bắt mắt là mua.
(khoahocdoisong.vn) - Mua hàng online dù rẻ cũng không nên mua nhiều. Chỉ mua những gì thực sự cần vì có những thứ đồ để lâu không dùng đến cũng tự hỏng.