(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT vừa công bố báo cáo so sánh điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và trung bình điểm học bạ lớp 12 theo từng môn của từng địa phương.
(khoahocdoisong.vn) - Theo cô giáo Hà Ánh Phượng, 1 trong 50 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu năm 2020, môi trường học tập ngoại ngữ giữ vị trí "then chốt" trong việc nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Anh.
(khoahocdoisong.vn) - Theo phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh của cả nước năm 2020, số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 472.990, chiếm tỷ lệ 63,13%, "đội sổ" trong các môn thi.
(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nêu rõ: “Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là việc vừa trước mắt, vừa lâu dài nhưng không thể chậm trễ hơn nữa”.
(khoahocdoisong.vn) - Theo ông Đặng Hiệp Giang, chuyên viên môn tiếng Anh, Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, qua thống kê và đánh giá, học sinh hệ 10 năm tiếng Anh có chất lượng tốt hơn học sinh hệ 7 năm.
(khoahocdoisong.vn) - Điểm tiếng Anh thi THPT QG 2019 của TPHCM cao nhất cả nước. Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM , chất lượng tiếng Anh của học sinh thành phố tốt nhờ khá nhiều từ các trung tâm ngoại ngữ.
(khoahocdoisong.vn) - Theo TS Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, một số tỉnh miền núi phía Bắc điểm thi Tiếng Anh tụt sâu. Có những tỉnh, điểm bài thi trung bình đạt dưới 3 điểm. Đó là nguyên nhân khiến điểm trung bình Tiếng Anh cả nước ở mức thấp.
(khoahocdoisong.vn) - Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, có nhiều điểm 10 ở tất cả các môn thi. Nhưng riêng môn Ngữ văn không có điểm 10 nào trên cả 63 tỉnh thành.
(khoahocdoisong.vn) - Kết quả thi vào lớp 10 chương trình song bằng năm học 2019 – 2020 tại 2 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam và THPT Chu Văn An vừa được Sở GD&ĐT Hà Nội công bố.
(khoahocdoisong.vn) - Với công nghệ BBST, chỉ sau một buổi lên lớp đã nắm được cách dùng 18 thì của động từ, chỉ với một sơ đồ đơn giản và 1.000 từ đã có thể nói được hàng vạn câu.
(khoahocdoisong.vn) - Bài thi môn Tiếng Anh, phần viết lại câu, các em nên sử dụng cấu trúc câu thông thường, đừng quá “sáng tạo”. Bởi giáo viên chấm thi thường căn cứ vào đáp án để cho điểm.