Dự thảo Luật Quảng cáo quy định nếu chưa sử dụng hoặc chưa hiểu rõ về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ thì không được giới thiệu về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ.
Theo ĐBQH, thị phần quảng cáo tại Việt Nam hiện chủ yếu nằm trong các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google, TikTok. Năm 2023, Việt Nam thất thu hơn 1.000 tỷ đồng tiền thuế từ quảng cáo trực tuyến.
Ngày 25/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo và giải pháp để Tổng công ty Hàng không Việt Nam phục hồi sau COVID-19.
Đại biểu Trần Quốc Tuấn nêu thực trạng, nhiều quảng cáo có những cam kết không thực tế về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ, phóng đại quá mức hoặc không minh bạch về thông tin.
Dự án Luật Quảng cáo (sửa đổi) bổ sung quy định, người có ảnh hưởng khi đăng tải về kết quả sử dụng mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ... trên mạng xã hội phải từng sử dụng sản phẩm.
Hôm nay, Quốc hội thảo luận về Luật Quảng cáo, Luật Hóa chất, Luật Dữ liệu và chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030.
Quảng cáo là thuốc giúp bệnh nhân ngăn ngừa, điều trị được tai biến mạch máu não và điều trị di chứng tai biến, TPBVSK An Cung Trúc Hoàn vi phạm Luật quảng cáo?
“Thổi phồng” công dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “thần dược”, sản phẩm Đại Cốt Đan đang được quảng cáo, bày bán trên nhiều kênh bán hàng trực tuyến khác nhau, có dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo và trục lợi trên sức khỏe người tiêu dùng.
(khoahocdoisong.vn) - Nghị định 38 của Chính phủ ban hành về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6. Tuy nhiên, nghị định vẫn đang gây nhiều tranh cãi bởi những bất cập, gây khó cho doanh nghiệp và các cơ quan báo chí.