Tính cạnh tranh, tiến độ công nghệ, giá thành sản xuất..., là những lý do cơ bản khiến các món đồ công nghệ xuống giá nhanh chóng chỉ sau một thời gian sử dụng.
Kiểm tra cửa hàng kinh doanh linh kiện, phụ kiện điện thoại do ông Nguyễn Xuân Lâm làm chủ, lực lượng chức năng thu giữ gần 3.000 phụ kiện điện thoại các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Một kẽ hở mà vừa khiến người tiêu dùng thang máy chịu thiệt, lại cũng vừa là điểm yếu khiến các doanh nghiệp gặp khó. Linh kiện, thiết bị cũng cần được tính “tuổi nghỉ hưu”.
Vinfast và Infineon hợp tác thành lập Trung tâm ứng dụng chuyên về công nghệ di chuyển điện hóa và trao đổi nhu cầu linh kiện bán dẫn để ổn định chuỗi cung ứng
Ngoài tình trạng thiếu chip, Ford tại Mỹ hiện còn gặp phải vấn đề về nguồn cung logo thương hiệu và bảng tên một số mẫu xe, trang Wall Street Journal đưa tin. Một số mẫu ô tô Ford tại Mỹ bị tạm hoãn bàn giao tới khách hàng do thiếu logo và bảng tên.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông tin, doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô trong tháng 8/2022 tăng lần lượt 20,8% và 0,5% so với tháng trước.
Ngày 12/7, TC Group (Tập đoàn Thành Công) thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 6/2022. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 6 đạt 4.278 xe, giảm 34% so với tháng 5/2022.
Ngày 10/3, Công an TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) cho biết, đơn vị đang điều tra, xử lý vụ vận chuyển hơn 10 nghìn viên đạn chì và hàng nghìn linh kiện, phụ kiện súng hơi khí nén.
Sau 30 năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chỉ nội địa hóa được 287 linh kiện, chủ yếu là những sản phẩm giản đơn hoặc cồng kềnh, sử dụng nhiều nhân công, có giá trị gia tăng thấp và giá thành cao.
Trong 2 quý đầu năm 2021, trị giá nhập khẩu nhóm hàng linh kiện phụ tùng ô tô đạt 2,63 tỷ USD, tăng tới 64%, tương ứng tăng hơn 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
(khoahocdoisong.vn) - Nhiều doanh nghiệp sản xuất các thiết bị điện tử, công nghệ tại Việt Nam cho biết đang chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng linh kiện toàn cầu với các mức độ khác nhau. Khắc phục tình trạng này không dễ vì chi phí sản xuất linh kiện của Việt Nam gấp 2 - 3 lần so với các nước trong khu vực.
(khoahocdoisong.vn) - Số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan ghi nhận, trong nửa đầu tháng 4 cả nước chi 229,5 triệu USD nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô.
Trong 3 tháng đầu năm, kim ngạch thương mại Việt Nam thâm hụt nặng nề với Trung Quốc ước tính khoảng 11,7 tỷ USD, đây là mức thâm hụt cao nhất so với cùng kỳ 3 năm trở lại đây.