Chuyến bay mang số hiệu 593 của hãng hàng không Aeroflot gặp thảm kịch tồi tệ khiến 75 người thiệt mạng năm 1994. Nguyên nhân dẫn tới thảm kịch này được cho là do phi công cho phép con vào buồng lái.
Cách đây 2 năm, một máy bay tư nhân khởi hành từ Tây Ban Nha đã đâm xuống biển Baltic sau khi bay qua một nửa châu Âu. Trước khi rơi, chiến đấu cơ NATO phát hiện bên trong "chuyến bay ma" không có người nào.
Để phục vụ tốt nhất cho nhân dân về quê và đi lại dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (tính từ ngày 24/1 tới 25/2/2024), Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng lên phương án khai thác ban đêm.
Nếu không phải do lỗi của hành khách mà chuyến bay bị chậm, hãng hàng không phải cung cấp, cập nhật đầy đủ thông tin cho hành khách; xin lỗi hành khách; bảo đảm việc ăn, nghỉ, đi lại...và bồi thường.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc lập kế hoạch bay hàng ngày phù hợp với slot được xác nhận và phép bay được cấp.
Sáng 4/6, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (CHKQT TSN) cho hay, hệ thống check-in của hãng Vietjet (VJ) vẫn tiếp tục bị lỗi, nhiều chuyến bay tiếp tục bị chậm.
Ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trên cơ sở đề nghị của Cục Lãnh sự -Bộ Ngoại giao về việc tăng cường thêm chuyến bay để đưa người Việt Nam từ Ukraine về nước, Cục Hàng không đồng ý để Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay thứ 3 chặng Bucharest (Romania)-Nội Bài (Hà Nội).
Bộ GTVT cho phép dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế về nhập cảnh đối với công dân Việt Nam khi về nước, không giới hạn loại hình (hàng không, hàng hải...), hình thức vận chuyển (thường lệ, không thường lệ)
Trong tháng 2/2022, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã điều hành 60.500 chuyến, tăng 157%, lượng khách lưu thông đạt hơn 6,1 triệu khách, tăng 57,8% so với tháng 2/2021
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương liên quan thực hiện mở lại các đường bay thương mại thường lệ quốc tế và tạo điều kiện để công dân Việt Nam nhập cảnh về nước.