Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, thuận tiện cho nhiều người dân đi làm, di chuyển. Tuy nhiên, người dân cần nắm rõ quy định của đường sắt đô thị để tránh phiền phức.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vẫn đang chờ Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng xem xét, đánh giá để ra thông báo cuối cùng về kết quả nghiệm thu.
Chiều 27/9, lãnh đạo Bộ GTVT giải đáp thắc mắc của phóng viên về vấn đề thực hiện đấu thầu trong nước để tìm nhà đầu tư cho 8 đoạn BOT cao tốc Bắc -Nam; Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thiếu một tổng công trình sư đủ bản lĩnh để hưởng vinh quang nếu công trình thành công và chịu trách nhiệm khi thất bại", TS Nguyễn Xuân Thủy nói.
Lý giải về nguyên nhân dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn từ 8.600 tỷ lên hơn 18.000 tỷ đồng, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, dự án này được xây dựng từ năm 2009 đến năm 2012, thời điểm xảy ra trượt giá rất lớn. Sắp tới, các cơ quan thanh tra, kiểm toán, thậm chí là cơ quan điều tra vào cuộc để làm sáng tỏ các vấn đề.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) “lỗi hẹn” do Tổng thầu Trung Quốc chưa thực hiện một số thử nghiệm quan trọng của đoàn tàu, chưa giải quyết dứt điểm các tồn đọng và thiếu kinh nghiệm...