Theo Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường, Bộ đã xác định tương đối đầy đủ các khu vực mỏ và đang quản lý chặt chẽ; đồng thời chủ trì xây dựng Chiến lược quốc gia về đất hiếm.
“Trong các giải pháp tìm vật liệu thay thế cát sông, phương án nghiên cứu sử dụng cát biển thi công nền đường có triển vọng lớn, có tính dài hạn và đảm bảo tính hiệu quả”, GS.TS Hoàng Hà, Phó Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam.
Nhằm bù đắp nguồn tài nguyên cát sông đang bị thiếu hụt trầm trọng gây nguy cơ đình trệ các dự án cao tốc Bắc Nam phía đông ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị khai thác khoảng 5.000 m3 cát biển thí điểm làm vật liệu san lấp thi công.