Ngày 28/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra các dự án thành phần Mai Sơn-Quốc lộ 45 và Diễn Châu-Bãi Vọt thuộc dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 1.
Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, Tổng Công ty 36 - CTCP và Công ty CP Hải Đăng là các doanh nghiệp thuộc các liên danh được chỉ định thầu gói thầu cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau.
Kiểm toán Nhà nước sẽ kiểm toán toàn bộ hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán xây dựng công trình các đoạn tuyến trên gói thầu xây lắp của các Dự án thành phần thuộc Dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2.
Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Văn Thành, năm 2022 phải hoàn thành 4 đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam, gồm Mai Sơn - Quốc lộ 45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây với chiều dài 361,47km.
Hôm nay (11/2), Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký ban hành Nghị quyết triển khai chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ xử lý vi phạm hợp đồng trong trường hợp nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án không huy động đủ và đúng hạn để thực hiện dự án.
12 dự án thành phần của cao tốc Bắc Nam phía Đông được triển khai theo hình thức đầu tư công. Nhà nước sẽ thu phí hoặc nhượng quyền thu phí để thu hồi vốn.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội chấp thuận chuyển đổi dự án thành phần Quốc lộ 45 - Nghi Sơn (Thanh Hóa) và Nghi Sơn - Diễn Châu (Nghệ An) thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công.
Thông tin về tiến độ giải ngân cho công tác giải phóng mặt bằng 11 đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Ðông giai đoạn 2017-2020, Bộ GTVT cho biết, tới hết tháng 6/2020, toàn bộ các dự án đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm lập phương án đền bù.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khằng định, khi chuyển đổi 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công thì tổng mức đầu tư sẽ giảm do không tính chi phí lãi vay.
Sau khi sơ tuyển trong nước, dự án đường cao tốc Bắc-Nam đã xác định được danh tính liên danh các nhà đầu tư đủ điều kiện nhận hồ sơ mời thầu và chuẩn bị bước vào vòng đấu thầu.
Ngay khi mở bán hồ sơ mời sơ tuyển lựa chọn nhà thầu cao tôc Bắc - Nam, những nhà đầu tư trong nước đã “ồ ạt” đăng ký “điểm danh”, trong đó có nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông.