Cloudflare tiết lộ gần 1/3 lưu lượng internet đến từ bot, làm dấy lên lo ngại về “thuyết internet chết” và sự suy tàn tính chân thực trên môi trường số.
Quốc lộ 1A tuyến tránh TP Vinh và TP Hà Tĩnh bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, tuy nhiên việc khắc phục còn manh mún, nhỏ lẻ, sửa chữa chưa triệt để... nên Khu quản lý Đường bộ II đã kiến nghị tạm dừng thu phí cầu Bến Thủy.
Với chiều dài hơn 113 km chạy trên địa bàn 3 địa phương Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, đường cao tốc trên cao dự án Vành đai 4 có tổng mức đầu tư 56.500 tỷ đồng.
PGS.TS Hoàng Hà cho rằng, không nhất thiết các dự án giao thông theo hình thức BOT mới được thu phí, mà những dự án do Nhà nước đầu tư cũng nên được thu phí để hoàn lại ngân sách.
Dù đã ngừng hoạt động gần 6 năm, nhưng trạm thu phí Tào Xuyên ( phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn) vẫn chưa được tháo dỡ và cũng không có phương án đảm bảo ATGT.
“Các doanh nghiệp đầu tư BOT đã quá được ưu đãi. Làm được hay không là việc của doanh nghiệp. Không thể nghĩ đến việc dùng tiền thuế của dân, mua lại các trạm BOT thua lỗ…”, Chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thủy nêu ý kiến.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về việc triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.
Sáng nay (9/6), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội về vấn đề thu phí tự động không dừng chậm triển khai.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có báo cáo về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng và đề xuất hoàn thiện hệ thống pháp luật về xử lý nợ xấu, tài sản bảo đảm. Cơ quan này cũng khẳng định sẽ cứng rắn xử lý vấn đề lợi ích nhóm, cho vay các dự án BOT, BT.
Chậm nhất đến 31/7 tất cả các trạm BOT phải triển khai thu phí không dừng (ETC). Trạm nào chưa lắp đặt hệ thống thì phải xả trạm và xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân.
Bộ GTVT đề xuất mua lại chi 9.427 tỷ đồng từ ngân sách để mua lại 7 dự án BOT giao thông không thể thu phí hoặc đã thu phí nhưng không nhận được sự đồng thuận của người dân.
Dù chiếm tổng dư nợ không cao như các ngành nghề khác, nhưng ngân hàng Nhà nước liên tục phát đi cảnh báo gửi đến các ngân hàng thương mại về nợ xấu BOT.