Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận thanh tra tại Bộ Giao thông Vận tải, chỉ ra loạt sai phạm tại Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (HoSE: ACV).
Theo báo cáo của CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC - HoSE: VDS), Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đang có khoản nợ vay dài hạn trị giá 63,5 tỷ Yên Nhật từ nguồn vốn ODA.
UB Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho biết sẽ làm rõ các trách nhiệm của cá nhân, tập thể nếu không thực hiện đúng tiến độ và lãng phí nguồn lực ở dự án sân bay Long Thành.
ACV phải có văn bản cam kết tiến độ, lộ trình cụ thể, vốn đầu tư thực hiện dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 sân bay Đồng Hới báo cáo Thủ tướng. Trường hợp ACV không có khả năng thực hiện sẽ kêu gọi xã hội hoá.
Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Ngọc Cảnh biểu dương công tác ứng trực linh hoạt, hiệu quả của các đơn vị trực thuộc ACV và Vietnam Airlines.
Dự án mở rộng Cảng hàng không Điện Biên có tổng mức đầu tư là hơn 1.467 tỷ đồng từ nguồn của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Riêng giải phóng mặt bằng sẽ chi 1.555 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan cần rút kinh nghiệm và phấn đấu hoàn thành dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành trong quý 1/2025
UBND tỉnh Quảng Nam ủng hộ và đề nghị ACV sớm triển khai kế hoạch đầu tư phát triển Cảng hàng không Chu Lai trở thành Cảng hàng không quốc tế với công suất 40 triệu hành khách/năm.
(khoahocdoisong.vn) - Phương án chia cổ tức, phân phối lợi nhuận sau thuế các năm 2019, 2020 và giai đoạn 2021 - 2025 của Tổng Công ty Cảng hàng Không Việt Nam - CTCP (ACV) đã được thông qua.
(khoahocdoisong.vn) - Các doanh nghiệp vận tải hàng không đang đề nghị giảm các loại thuế, phí hạ tầng hàng không do chịu thiệt hại nặng nề từ dịch Covid-19.
(khoahocdoisong.vn) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ nên tập trung vào các Cảng hàng không lớn. Bộ GTVT nên xây dựng kế hoạch kêu gọi tư nhân xây dựng các cảng hàng không khác.
(khoahocdoisong.vn) - Trong khi các chuyên gia trong nước cho rằng cần có cơ chế mới để khuyến khích phát triển hàng không, nhất là cơ chế trong việc mở rộng hạ tầng, thì "chiến lược gia hàng không hàng đầu thế giới" lại gợi mở vấn đề áp dụng công nghệ để giải quyết các điểm nghẽn hiện nay.
(khoahocdoisong.vn) - Tập đoàn Tín dụng xuất khẩu Thụy Điển (SEK) vừa công bố sẵn sàng cho vay thương mại trị giá hơn 1 tỷ USD với lãi suất thấp, và có thể tài trợ 30% tổng mức đầu tư Dự án sân bay Long Thành.