Zona thần kinh ở mắt có thể làm giảm tầm nhìn của người bệnh

Zona là bệnh gây đau rát và nổi mụn nước trên cơ thể, đôi khi, chúng cũng xuất hiện trên mặt. Zona thần kinh không quá nguy hiểm nhưng nếu mọc ở mắt thì người bệnh không nên chủ quan vì chúng có thể làm suy giảm thị lực, thậm chí Khoảng 10 – 20% những người bị zona xuất hiện các mụn nước ở trong hoặc xung quanh mắt, bệnh dễ để lại sẹo, giảm thị lực và các vấn đề lâu dài khác.

Zona thần kinh ở mắt có thể gây mù vĩnh viễn

Mụn nước có thể gây nhiều biến chứng khác nhau như:

Khi bị zona ở mắt, các mụn nước có thể xuất hiện trên mí mắt, trán, đỉnh mũi hoặc cánh mũi. Lúc này, người bệnh cần đặc biệt cẩn trọng, do mắt là vùng nhạy cảm và những mụn nước có thể gây nhiều biến chứng khác nhau như:

Mắt bị khô, dễ để lại sẹo trên mí mắt hoặc dưới giác mạc, mí mắt bị sụp, bội nhiễm, tắc tuyến sụn giác mạc, lâu dần có thể gây hoại tử giác mạc, liệt dây thần kinh mắt, từ đó giảm tầm nhìn và thậm chí gây mù lòa vĩnh viễn.

Nhiều trường hợp bị biến chứng gây đau tai, tê liệt và mất cảm giác trên mắt.

Biến chứng zona thần kinh tạimắt gặp ở người già có thể làm tăng nguy cơ tai biến và viêm màng não.

Bệnh gây ra những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt rất dễ tái phát ở người có sức đề kháng kém.

Điều trị zona thần kinh ở mắt

Về điều trị zona thần kinh ở mắt, điều quan trọng là bệnh nhân cần tìm đến bác sĩ để nhận được sự trợ giúp y tế kịp thời. Điều trị sớm trong vòng 3 ngày sau khi mắc bệnh sẽ cho hiệu quả tốt nhất và ngăn chặn biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần nghỉ ngơi, thư giãn giúp tinh thần được vui vẻ và bổ sung nhiều vitamin C nhằm nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, từ đó chống lại virus gây bệnh.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể sử dụng thêm các loại thuốc thường được dùng phổ biến hiện nay như: Famciclovir, Acyclovir, Valacyclovir,… để tiêu diệt virus gây bệnh. Nhằm giảm sưng mắt, bác sĩ có thể kê thuốc steroid dạng viên hoặc dạng nhỏ mắt. Nếu bạn bị đau thần kinh sau zona, các thuốc giảm đau và chống trầm cảm có thểgiúp cải thiện triệu chứng, tuy nhiên chúng tiềm ẩn một số tác dụng phụ.

Lựa chọn sản phẩm tự nhiên chứa nano bạc để đẩy lùi bệnh zona an toàn, hiệu quả

Chúng ta có thể dễ dàng thấy những ảnh hưởng trực tiếp của bệnh zona tới chất lượng cuộc sống qua cảm giác đau rát, khó chịu. Tuy nhiên, những hậu quả lâu dài của bệnh như nguy cơ mù lòa mắt thì không phải ai cũng biết. Do đó,điều trị và ngăn chặn bệnh tái phát là điều cần thiết để bạn bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Tại Việt Nam hiện nay, sự ra đời của các sản phẩm bôi ngoài da có nguồn gốc thiên nhiên đã đáp ứng được phần nào mong mỏi của người bệnh. Sản phẩm đã có nhiều bệnh nhân sử dụng mang lại kết quả tốt phải kể đến gel bôi ngoài da chứa thành phần chính từ nano bạc.

Nano bạc giúp tiêu diệt mọi virus, vi khuẩn gây bệnh, sát khuẩn, chống viêm,…. Hơn nữa, sự kết hợp cùng dịch chiết xoan Ấn Độ, chitosan sẽ giúp tăng thêm hiệu quả trị bệnh, làm lành da nhanh chóng, không để lại sẹo và vết thâm.

Sản phẩm phù hợp cho người mắc các bệnh ngoài da do virus, trong đó có zona thần kinh, giúp đẩy nhanh quá trình điều trị, ngăn chặn biến chứng mù lòa ở mắt,…

Gel làm sạch da Subạc – Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo

Gel Subạc có thành phần chính là nano bạc có tác dụng tiêu diệt vi sinh vật, vô hiệu hóa sự phát triển của chúng và thúc đẩy làm lành vết thương, phối hợp với dịch chiết xoan Ấn Độ (neem hay cây sầu đâu), chitosan. Gel Subạc giúp tiêu diệt tất cả các loại virus gây bệnh trên da và niêm mạc miệng một cách hiệu quả, an toàn mà không gây kích ứng da. Sản phẩm rất thích hợp dùng cho trẻ em và người mắc các bệnh ngoài da do nhiễm virus như: Herpes, thủy đậu, zona, tay chân miệng, sởi; bệnh viêm loét miệng, nhiễm trùng da do vi khuẩn hoặc các trường hợp bị bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt.

Mi Anh (bài tài trợ)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top