Zona thần kinh kéo dài bao lâu? Xem ngay thảo dược giúp cải thiện bệnh hiệu quả

(khoahocdoisong.vn) -Bệnh zona thần kinh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra các triệu chứng khó chịu và đau đớn cho người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp người bệnh giải đáp thắc mắc zona thần kinh bao lâu thì khỏi, đồng thời bật mí bí kíp cải thiện hiệu quả từ thảo dược.

Nguyên nhân gây bệnh zona thần kinh

Zona thần kinh là một dạng tái hoạt động của virus gây bệnh thủy đậu có tên Varicella-zoster. Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa biết lý do bệnh tái hoạt lại là gì, có thể là do khả năng miễn dịch phản ứng với nhiễm trùng bị suy giảm.

Varicella-zoster là một phần của nhóm vi khuẩn được gọi là virus herpes, bao gồm các loại virus gây mụn rộp và herpes sinh dục. Vì vậy, bệnh zona thần kinh còn được gọi là herpes zoster.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Mặc dù có rất nhiều yếu tố gây các bệnh ngoài da do virus như: Zona, thủy đậu… nhưng nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch suy yếu (sức đề kháng kém), từ đó khiến cơ thể không đủ sức chống đỡ với những virus, vi khuẩn có hại.

Bệnh zona thần kinh kéo dài bao lâu?

Thời gian ủ bệnh zona thần kinh thường kéo dài 2 - 3 ngày. Khi đó, người bệnh có triệu chứng sốt nhẹ, đau đầu và cơ thể mệt mỏi.

Sau khoảng 1 - 2 ngày sẽ xuất hiện các mụn nước trên da, tụ thành nhóm ở dọc đường đi của các dây thần kinh. Tổn thương da hầu như chỉ xuất hiện ở một bên cơ thể.

Sau 2 - 4 tuần, mụn nước bắt đầu khô lại, bong vảy và tự khỏi. Thời gian phục hồi này khoảng 5 - 7 ngày tùy vào cơ địa của mỗi người.

Trường hợp bị bội nhiễm, người bệnh có triệu chứng sốt cao, co giật, vùng da mắc bệnh sẽ mưng mủ và gây viêm nhiễm. Biến chứng đáng ngại nhất của zona thần kinh là tình trạng đau nhức và rát bỏng tại vùng da mắc bệnh.

Triệu chứng này có thể kéo dài hàng tuần, hàng tháng và thậm chí là cả năm, mặc dù vùng da ngoài đã khỏi hẳn. Chính những điều này sẽ khiến người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu, kém ăn và rối loạn giấc ngủ. Tỉ lệ biến chứng đau dây thần kinh sau zona chiếm 1/3 số người mắc bệnh.

Cách cải thiện bệnh zona thần kinh nhanh chóng, hiệu quả từ thảo dược

Zona thần kinh không được điều trị đúng cách sẽ khiến người bệnh đau đớn, khó chịu và rất dễ tái phát. Do đó, việc tìm ra phương pháp giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh an toàn, hiệu quả là nhu cầu cấp thiết của nhiều người.

Từ những dược liệu xa xưa, qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, trên dây chuyền sản xuất hiện đại, các nhà khoa học đã cho ra đời bộ đôi sản phẩm cốm và gel bôi ngoài da chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp cải thiện bệnh zona an toàn, hiệu quả.

Sản phẩm gel bôi là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có chứa nano bạc giúp sát khuẩn, tiêu diệt virus, vi khuẩn phổ rộng, từ đó điều trị hiệu quả các bệnh ngoài da do virus (zona, sởi, thủy đậu, tay chân miệng...).

Sản phẩm giúp kích thích nguyên bào sợi để tái tạo làn da, nên giúp làm lành tổn thương nhanh chóng mà thân thiện với làn da, không gây kích ứng da, kể cả với làn da trẻ nhỏ, giúp ngăn ngừa hình thành sẹo.

Sản phẩm dạng cốm dùng đường uống chứa các thảo dược giúp tăng cường hệ miễn dịch từ bên trong cơ thể, rất phù hợp dùng hàng ngày để phòng ngừa bệnh zona tái phát hiệu quả.

Các chuyên gia khuyên người bị zona nên sử dụng kết hợp gel bôi ngoài da với cốm để vừa điều trị virus, vi khuẩn bên ngoài, vừa phối hợp tăng cường miễn dịch từ bên trong sẽ cho hiệu quả nhanh hơn, ngăn ngừa hình thành sẹo mà không bị bội nhiễm hoặc tác dụng phụ như thuốc Tây.

Nhiều người đã sử dụng bộ đôi sản phẩm để cải thiện tình trạng zona và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ điển hình TẠI ĐÂY.

Để phòng ngừa và cải thiện bệnh zona thần kinh tốt nhất, ngay từ bây giờ, bạn nên chuẩn bị bộ đôi sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên sẵn trong tủ thuốc của gia đình nhé!

Subạc - Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng bệnh ngoài da do virus

- Gel Subạc chứa thành phần gồm: Nano bạc, chitosan, chiết xuất neem, kẽm salicylat, citric acid... Sản phẩm có công dụng: Giúp làm sạch da, kháng khuẩn, chăm sóc và bảo vệ da, làm dịu da khi bị: Rôm sảy, mụn nhọt, zona, viêm da, herpes, thủy đậu, bỏng, bị sưng tấy do muỗi đốt/côn trùng đốt…

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm SPAPHAR.

Địa chỉ: 173  Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 02437757240.

- Cốm Subạc chứa các thành phần L-Lysine (dưới dạng L-Lysine hydrochloride), cao lá neem, cao lá xoài, cao bạch chỉ, cao nhọ nồi, cao tạo giác thích, vitamin C, kẽm gluconate… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus. Hỗ trợ làm lành vết thương.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.

Để khẳng định uy tín và chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Subạc cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình!

Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top