Youtuber Lê Chí Thành lãnh án 2 năm tù về tội chống người thi hành công vụ

Ngày 14/1, youtuber Lê Chí Thành (39 tuổi) bị TAND TP Thủ Đức tuyên phạm tội Chống người thi hành công vụ.

Tại tòa, Thành cho rằng hành vi của mình là "đang thực hiện quyền giám sát của công dân". Tuy nhiên, khi nói lời sau cùng, bị cáo thừa nhận mình đã sai, xin tòa xem xét.

bi-cao-le-chi-thanh-tai-toa-sang-ngay-14-1..jpg
Bị cáo Lê Chí Thành tại tòa sáng ngày 14/1.

Theo cáo trạng, trưa ngày 20/3/2021, Thành điều khiển ôtô đi vào làn đường dành cho xe máy trên Xa lộ Hà Nội, đoạn thuộc phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức, nên bị Tổ tuần tra Đội Cảnh sát giao thông  Rạch Chiếc thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM phát hiện và ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tổ tuần tra xác định Thành vi phạm các lỗi: không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, không xuất trình giấy đăng ký xe, giấy chứng minh nhân dân, còn giấy phép lái xe và đăng kiểm là bản photo nên không được chấp nhận.

Tổ tuần tra quyết định tạm giữ phương tiện, niêm phong và đưa xe về trụ sở làm việc. Trong lúc lực lượng chức năng điều động phương tiện để đưa xe vi phạm về trụ sở, Thành ngồi trước đầu xe cản trở. Thành vừa dùng điện thoại livestream, phản đối các yêu cầu của lực lượng chức năng và kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ thông tin.

le-chi-thanh-luc-moi-bi-bat..jpg
Lê Chí Thành lúc mới bị bắt.

Công an phường đã có mặt, mời Thành về làm việc nhưng Thành nói lực lượng này không đủ thẩm quyền để mời. Thành còn yêu cầu phải có trưởng công an phường ra mời. Sự việc kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ khiến cho nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi.

Lê Chí Thành được biết đến như là một youtuber, tự “nhận” mình là người chống tham nhũng, tiêu cực. Lê Chí Thành đã từng nhiều lần thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ. Sau đó, Thành phát tán lên mạng xã hội với mục đích là thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top