“Yêu” quá vội “cậu nhỏ” chảy máu

(khoahocdoisong.vn) - Hai vợ chồng đang ân ái, bỗng dưng người chồng hét toáng vì đau buốt và máu chảy ồ ạt. Triệu chứng lạ xuất hiện khiến cả hai vợ chồng hoảng loạn đi cấp cứu.

Đang cao trào phanh hãm đứt tung

ThS.BS nam khoa Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn cho biết, ông đã từng cấp cứu cho nhiều trường hợp bị đứt phanh hãm.

Có trường hợp ở Tam Trinh, Hà Nội đang đêm hai vợ chồng đến viện trong tình trạng hốt hoảng, mặt tái mét vì không hiểu làm sao tự dưng cậu nhỏ của chồng lại đau nhói và chảy máu. Chị vợ cho biết, vợ chồng chị cưới nhau đã được 2 tháng, vẫn quan hệ bình thường. Hôm đó, vợ chồng có ăn thịt chó, uống chút rượu. Hai vợ chồng đang vào cuộc hăng say thì anh chồng hét toáng, ôm “của quý” đang chảy máu đầm đìa. Chị vội vàng băng bó cho anh rồi đưa anh đến viện cấp cứu.

Vợ chồng anh chị hoảng loạn vì không biết nguyên nhân tại sao như vậy. Khi được bác sĩ giải thích đây là một sự cố của nam khoa gọi là “đứt phanh hãm” anh chị mới thở phào.

Còn trường hợp của một bệnh nhân khác, 21 tuổi, trú tại Đội Cấn, Hà Nội cũng bị đứt phanh hãm khi vừa quan hệ với bạn gái lần đầu tiên. Anh cho biết, do là lần đầu không có kinh nghiệm, quá háo hức, vội vàng nào ngờ nhập cuộc được một tý, anh thấy đau nhói, bỏ ra thì máu bắt đầu phụt, ướt cả một mảng chăn. Cảm giác đau buốt khiến anh vội băng bó rồi ôm chặt cậu nhỏ đi cấp cứu.

ThS.BS Nguyễn Bá Hưng, cho biết, đứt phanh hãm dương vật là sự cố xảy ra khá thường xuyên. Tuần nào bệnh viện cũng tiếp nhận 1 – 2 ca, lứa tuổi từ 17 – 45.  Đa phần là giới trẻ do yêu quá mạnh, quá vồ vập, yêu thái quá… dẫn tới sự cố đứt phanh. Điều đáng nói là nhiều người không biết, không đến bệnh viện xử lý để thành sẹo gây khó chịu, đau, thậm chí viêm nhiễm và làm hỏng “cậu nhỏ”.

Để tự khỏi đối mặt với nhiều hậu quả

ThS.BS Nguyễn Bá Hưng cho biết, dây hãm bao quy đầu còn được gọi là hãm quy đầu hoặc phanh hãm quy đầu. Nó là dải niêm mạc có hình chữ Y ngược, nằm ở mặt dưới quy đầu và được nối liền giữa quy đầu với lớp da quy đầu, có tác dụng phanh bớt sự "hùng hổ" của quý ông, kìm chế hiện tượng "xuất quân" sớm. Khi quý ông "tăng tốc", phanh hãm sẽ bị kéo căng ra, gây ra cảm giác đau, chính cảm giác đau này làm quý ông giảm "tốc độ", do đó chậm quá trình xuất tinh.

Thông thường, hình dạng của dây hãm bao quy đầu ở mỗi người sẽ khác nhau. Có người thanh mảnh nhưng cũng có người dày và chắc, hoặc có người lại ngắn, thậm chí một số nam giới không có hoặc có nhưng bị rách làm hai. Rách, đứt phanh hãm quy đầu không chỉ gặp ở người phanh hãm nhỏ, mảnh mà cả dày và ngắn cũng rất dễ bị khi dương vật cương cứng quá mức. Hiện tượng này cũng xảy ra ở những người có tật bao quy đầu dài, bao quy đầu bán hẹp, hoặc do quá "nhiệt tình" trong lần đầu quan hệ hay do không có nghệ thuật “điều khiển”, viêm nhiễm….

Ước tính có khoảng 1 -2 % quý ông bị đứt phanh ở các mức độ khác nhau. Nếu bị đứt phanh hãm, quý ông sẽ bị ra máu trong khi quan hệ tình dục. Tuy theo mức độ phanh đứt mà lượng máu ra nhiều hay ít.

Hiện nay, nhiều người cho rằng, phanh hãm giống như màng trinh ở phụ nữ vì có một số điểm tương đồng. Tuy nhiên, đứt phanh hãm không phải là hiện tượng phổ biến như chị em rách màng trinh trong lần đầu “quan hệ”. Khoảng 90% đứt trong 10 lần quan hệ đầu tiên, 10% rải rác ở những lúc khác, thậm chí có trường hợp có mấy con vẫn còn bị đứt. Khi đứt dây thắng sẽ làm dương vật xẹp nhanh do ức chế tâm lý.

Theo ThS.BS Nguyễn Bá Hưng, đứt phanh hãm nếu để tự nhiên thì vẫn có thể tự lành, đặc biệt đối với những người có cơ địa lành da. Tuy nhiên, việc lành sẹo tự liền sẽ để lại sẹo để lại sự co kéo, phanh hãm bị ngắn lại sẽ gây ra tình trạng đau đớn, thậm chí lại tiếp tục rách trong lần quan hệ sau.

Khi đứt phanh hãm sẽ làm dương vật xẹp nhanh do ức chế tâm lý. Trong trường hợp nếu niêm mạc chỉ rách nhẹ, có thể chảy ít máu và sẽ để lại sẹo nhỏ khiến chủ nhân cảm thấy không thoải mái khi giao hợp. Hơn nữa, tổn thương này sẽ làm cho nam giới lo lắng hoặc kém hưng phấn khi “yêu”.

Tai nạn đứt dây thắng tuy không nguy hiểm nhưng có thể gây rối loạn cương nhẹ do đau khi cương và tái rách, đồng thời tâm lý của nam giới khi quan hệ tình dục sẽ không được thoải mái, giảm chất lượng và khó đạt đỉnh. Đặc biệt, các cơn đau buốt sẽ khiến các quý ông lãnh cảm với chuyện chăn gối. Nếu kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm, điều này khiến hạnh phúc gia đình có nguy cơ tan vỡ.

Chính vì vậy, khi xảy ra sự cố này, để tránh cho phanh hãm khỏi bị co kéo hoặc bị đứt lại, tốt nhất quý ông nên đến các cơ sở khám chữa bệnh chuyên về nam học để phục hồi phanh hãm sớm. Nhìn chung, đứt phanh hãm chỉ là một sự cố nhỏ trong quan hệ tình dục, không có gì quá nguy hiểm, vì vậy, quý ông không nên hốt hoảng, lo lắng. Chỉ cần một thủ thuật nhỏ tạo hình lại phanh hãm - là có thể giúp quý ông lấy lại được sự dũng mãnh của mình sau 1 – 2 tuần.

Việc không làm lại phanh hãm, nam giới có thể phải đối mặt với nhiều hậu quả: Mất máu (khi dây thắng bị đứt, rách xước sâu gây tổn bao quy đầu khiến chảy nhiều máu, để lâu dẫn đến mất máu), viêm nhiễm dương vật (khi bị tổn thương, vi khuẩn dễ tấn công gây viêm nhiễm và có thể dẫn tới ung thư dương vật. Nếu không được tiến hành điều trị sớm có thể xảy ra tình trạng xấu nhất là liệt dương và vô sinh...

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top