Yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng tại Lâm Đồng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng tại tỉnh Lâm Đồng.
pharung.jpg
Hiện trường vụ phá rừng ở xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, Chương trình thời sự VTV1 19h ngày 30/3/2022 có đưa tin: Liệu có chuyện "bắt tay" phá rừng tại Lâm Đồng?, trong đó nêu: Dư luận cho rằng, một bộ phận không nhỏ những người làm công tác bảo vệ và phát triển rừng đã không làm đúng chức trách của mình, tiếp tay cho các đối tượng vi phạm.

Gần đây các phương tiện thông tin đại chúng liên tiếp đưa tin tình trạng phá rừng lấy đất và lấn chiếm đất rừng diễn ra rất phức tạp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Về việc này, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng tại tỉnh Lâm Đồng.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của các cấp chính quyền tại địa phương, các Ban quản lý rừng phòng hộ, Ban quản lý rừng đặc dụng, các công ty nông, lâm nghiệp, các cá nhân trong công tác quản lý rừng và đất rừng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top