Yêu cầu xem xét trách nhiệm trong 3 vụ tai nạn liên tiếp khiến 4 học sinh tử vong

Công điện do Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh ký yêu cầu xử lý nghiêm 3 vụ tai nạn khiến 4 học sinh tử vong trong tháng 11.

Ngày 23/11, Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT), có công điện về việc khắc phục hậu quả và ngăn ngừa tai nạn giao thông đối với trẻ em. Công điện được ban hành sau 3 vụ tai nạn trong tháng 11 khiến 4 học sinh tử vong ở Sơn La, Gia Lai và Đắk Lắk.

xe-dua-don.jpg
Chiếc xe đưa đón học sinh bị bung cửa ở Sơn La làm 1 em tử vong

Theo đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị chính quyền 3 tỉnh trên cần khẩn trương xác minh, kết luận về nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc không bảo đảm an toàn khi vận hành phương tiện chở học sinh; giao xe cho người chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe dẫn đến tai nạn.

Yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước kiểm tra việc kinh doanh vận tải bằng ôtô, đặc biệt là hoạt động đưa đón học sinh. Các đơn vị vận tải cần thực hiện nghiêm quy định lắp camera giám sát trên ôtô kinh doanh vận tải theo Nghị định 10.

Các địa phương cần tăng cường tuyên truyền về bảo đảm an toàn giao thông đối với trẻ em; vận động phụ huynh, người giám hộ không giao xe cho người chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái.

Cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến kinh doanh vận tải, đặc biệt cần tập trung xử lý hành vi giao xe cho người chưa đủ tuổi và chưa có bằng lái.

Trước đó, ngày 22/11, một ôtô 16 chỗ chở 19 học sinh ở huyện Sông Mã, Sơn La, bị bung chốt cửa làm một nữ sinh tử vong vì rơi xuống đường.

Ngày 2/11, ôtô chở 30 học sinh không đóng cửa khi di chuyển khiến một học sinh lớp 6 bị rơi xuống đường và bị chính xe này cán lên người dẫn đến tử vong. Tai nạn xảy ra tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 1/11, xe máy do học sinh lớp 9 điều khiển va chạm với ôtô tải làm 2 học sinh tử vong ở huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top