Yêu cầu phải xét nghiệm cho khách, hàng loạt cửa hàng ăn uống ở Hải Dương đóng cửa

Nhiều cửa hàng ăn uống ở TP Hải Dương, huyện Thanh Miện (Hải Dương) tự đóng cửa vì sợ lỗ khi bán hàng mà phải xét nghiệm cho khách đến sử dụng dịch vụ.
hai-duong.jpg

Ngày 10/1 nhiều cửa hàng ăn uống ở TP Hải Dương, huyện Thanh Miện (Hải Dương) tự đóng cửa vì sợ lỗ khi bán hàng mà phải xét nghiệm cho khách đến sử dụng dịch vụ.

Sau khi Thường trực Tỉnh uỷ Hải Dương ra văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống phải tổ chức xét nghiệm nhanh hoặc yêu cầu khách đến ăn xuất trình kết quả xét nghiệm PCR (thời hạn 72h), UBND TP Hải Dương đã ra tiếp văn bản điều chỉnh các biện pháp chống dịch.

Trong đó, TP yêu cầu chủ các cơ sở ăn uống phải tự tổ chức xét nghiệm cho khách trước khi ăn. Kinh phí xét nghiệm do chủ cơ sở chi trả. Điều này dẫn đến hàng loạt cửa hàng ăn uống ở Hải Dương tự đóng cửa do không chịu được các chi phí xét nghiệm bỏ ra.

Được biết, từ ngày 4/1, UBND TP Hải Dương yêu cầu các chủ nhà hàng phải xét nghiệm Covid-19 hoặc yêu cầu khách phải xuất trình giấy xét nghiệm PCR thời hiệu 72 tiếng nếu muốn được tham gia dịch vụ ăn, uống tại chỗ.

Tiếp đó, UBND huyện Thanh Miện cũng ban hành văn bản với chính sách tương tự.

Trong khi dư luận đang phản ứng trước chính sách mới nhưng thiếu tính thực tiễn của TP Hải Dương, huyện Thanh Miện thì mới đây, Bí thư Huyện uỷ Cẩm Giàng Ngô Quang Giáp cũng ký văn bản có chính sách đi ngược với Nghị quyết 128.

Cụ thể, huyện này tiếp tục thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ sở kinh doanh ăn uống nếu muốn hoạt động phải thực hiện xét nghiệm nhanh, hoặc yêu cầu khách phải có PCR.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top