Yếu bụng nên hạn chế đồ ngọt

(khoahocdoisong.vn) - Đối với người có cơ địa tiêu hóa kém, yếu bụng nên hạn chế ăn sữa, phô mai, kem vì chất béo trong những thực phẩm này sẽ khiến cho dạ dày khó tiêu hóa.

Hỏi: Tôi bị yếu bụng nên cứ đi đâu ra khỏi nhà, phải ăn ở ngoài là lại nơm nớp lo đau bụng. Vừa rồi đi du lịch cùng các bà trong phường, vì chỗ đông người nên mọi người ăn thế nào mình ăn thế đấy nhưng không dám ăn nhiều. Khi về phòng nghỉ, tôi uống thêm sữa, không ngờ sau một lúc là lên cơn đau bụng.

Trần Thị Hòe (Hà Nội)

BS Nguyễn Thị Lan (Đồng Tâm, Hà Nội) cho biết, có nhiều người cơ địa tiêu hóa rất kém, chỉ cần ăn đồ nguội, đồ sống, đồ lạ là bụng đau, tiêu hóa không tốt. Ở những người này, sữa, phô mai hay kem đều là những thực phẩm nên hạn chế vì chất béo trong những thực phẩm này sẽ khiến cho dạ dày khó tiêu hoá.

Nếu ăn xong, có thể ăn thêm sữa chua không béo, thử ăn vài thìa xem phản ứng của cơ thể thế nào sau đó mới nên ăn tiếp. Khi bị tiêu chảy, tuyệt đối không dùng đồ ngọt hay nước ngọt có ga vì đây là đồ uống có nhiều đường, khi cơ thể hấp thụ quá nhiều đường sẽ làm cho tình trạng tiêu chảy nặng hơn. Đi xa mà bụng yếu nên chọn cơm trắng, đồ tráng miệng nên chọn chuối vì chuối giàu vitamin và kali, có tác dụng làm giảm tình trạng mất nước, đồng thời cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top