Yến sào Khánh Hòa: Tăng cường nghiên cứu ứng dụng khoa học, đẩy mạnh xuất khẩu

Nghiên cứu và ứng dụng nhiều đề tài khoa học có giá trị, liên tục mở rộng thị trường xuất khẩu, là những bước đi vững chắc để Yến sào Khánh Hòa phát huy mạnh mẽ sứ mệnh của một thương hiệu quốc gia.
yen-sao-3.jpg

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa năm 2019.

Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị dẫn đầu cả nước về công tác quản lý, khai thác và bảo tồn nguồn tài nguyên yến sào đảo thiên nhiên.

Chú trọng sản phẩm chất lượng cao

Công ty đã có những đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước được đánh giá cao, như: “Nghiên cứu cơ sở khoa học và đề xuất các giải pháp phát triển bền vững nghề nuôi chim yến tại Việt Nam”; “Khai thác và phát triển nguồn gien chim yến đảo (Aerodramus fuciphagus germani Oustalet, 1878) phục vụ phát triển bền vững nghề chim yến của Việt Nam”.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, trong năm qua, công ty tiếp tục thực hiện chuyển giao và tiếp nhận đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước: “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ sản xuất thức ăn công nghiệp phục vụ nuôi tôm hùm và cá chim vây vàng tại Khánh Hòa”. Đối với đề tài nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ cấp tỉnh, công ty tập trung vào các đề tài: “Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa”; “Dự án tạo mồi thức ăn cho chim từ côn trùng” ; “Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ tinh chất yến sào thiên nhiên Khánh Hòa”.

Bên cạnh đó, Công ty chú trọng sản xuất sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế. Công ty đã thực hiện tốt hệ thống quản trị sản xuất, kinh doanh, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, 14001:2004, ISO FSSC: 22000 và HACCP. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng sản phẩm trên thị trường, thực hiện các giải pháp kỹ thuật và ứng dụng các đề tài nghiên cứu khoa học để tăng năng suất, không ngừng cải tiến mẫu mã bao bì.

yen-sao-2.jpg

Lô hàng Yến sào Khánh Hòa xuất đi Mỹ và Nhật.

Mở rộng thị trường sang Mỹ và Úc

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, diễn biến của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến xuất khẩu, nhất là các thị trường truyền thống của công ty tại Đông Nam Á, Hồng Kông, Hàn Quốc… Tuy nhiên, với nỗ lực lớn nhất, Công ty đã liên tục thực hiện được nhiều đơn hàng xuất khẩu dòng sản phẩm nước Yến sào Sanest sang Nhật, Mỹ, Canada, Úc, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Philippines.

Việc xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Úc là mục tiêu quan trọng của Công ty. Trong tháng 8/2021, Công ty đã hợp tác với đối tác nhập khẩu tại Mỹ, đưa sản phẩm nước Yến sào Sanest bán tại 16 siêu thị trong hệ thống Thuận Phát Supermarket ở các thành phố lớn của hai bang California và Texas. Tính đến nay, đã xuất được 8 container hàng nước yến Sanest. Với thị trường Úc, trị giá xuất khẩu các dòng sản phẩm yến sào nguyên chất, nước yến sang thị trường này tăng cao sau mỗi đơn hàng.

Ông Hải nói: “Tiếp nối bước đi ở thị trường Mỹ và Úc, Công ty đã liên kết hợp tác xuất khẩu nước yến sang Canada, sản phẩm được phân phối chính thức trong hệ thống Jian Hing Supermarket. Tổng kim ngạch xuất khẩu của công ty trong mùa dịch vẫn đạt trên 2.000.000USD. Có thể nói, xuất khẩu là điểm sáng của chúng tôi, trong cuộc chiến với Covid-19”.

Đồng hành với cộng đồng vượt qua Covid-19

Yến sào Khánh Hòa phối hợp với Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào và Công ty Cổ phần nước giải khát Sanest Khánh Hòa trao tặng Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 hơn 1 tỷ đồng, theo phát động của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tặng khẩu trang, nước sát khuẩn và sản phẩm của công ty cho các bệnh viện và các chốt phòng chống dịch trên địa bàn Khánh Hòa, với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Hỗ trợ khách hàng tại các khu cách ly, phong tỏa tại TPHCM và nhà phân phối tại khu vực TPHCM, Cần Thơ và các tỉnh phía Nam. Hỗ trợ dự án 1.000 chai nước diệt khuẩn Nano Bạc cho Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Mua hỗ trợ nông, thủy sản cho nông dân Khánh Hòa; vải thiều cho nông dân tỉnh Bắc Giang; hỗ trợ tỉnh Hải Dương phòng chống dịch. Hỗ trợ phòng chống Covid-19 cho các địa phương thuộc thị xã Ninh Hòa, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa), huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) với giá trị 1,3 tỷ đồng.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top