Yemen: Video tên lửa Houthi hạ trực thăng AH-64 Apache của Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 30.11.2019, truyền thông Houthi công bố video ghi lại cảnh lực lượng này phóng tên lửa bắn hạ trực thăng tấn công AH-64 Apache của Ả rập Xê út.

Kênh truyền hình Yemen Wrath công bố video, cho thấy hệ thống phòng không và tên lửa có kích thước lớn (ảnh hệ thống tên lửa đã bị làm mờ). Trước đó, một số nhà bình luận cho rằng lực lượng Houthi sử dụng tổ hợp phòng không tên lửa vác cá nhân (MANPADs) có kích thước nhỏ gọn.

Chiếc trực thăng chiến đấu Apache bị bắn hạ vào sáng ngày 29.11.2019 phía nam tỉnh Asir của Ả rập Xê út, trên biên giới với Yemen.

Hai phi công lái máy bay trực thăng, đại úy Abdul Majeed Mohammed Omari và xạ thủ số 1 - trung úy Saud Saad al-Shehri - đều thiệt mạng.

Thiếu tướng  Yahya Sari, phát ngôn viên của lực lượng kháng chiến Yemen, cho biết chiếc trực thăng bị bắn hạ bởi một tên lửa phòng không có sử dụng công nghệ mới. Ông cho biết sẽ giới thiệu hệ thống này.

Trong năm 2019, lực lượng Houthi giới thiệu 2 hệ thống phòng không mới. Lực lượng Houthi không sử dụng 2 hệ thống này để bắn hạ Apache AH-64.

Lực lượng Houthi bắn hạ trực thăng tấn công Apache AH-64. Video Yemen Wrath

Theo TGO
back to top