Yemen: Quân Houthi đẩy mạnh tấn công Liên minh quân sự Ả rập

(khoahocdoisong.vn) - Từ ngày 18 đến ngày 20.01.2020, trên khắp chiến trường Yemen, lực lượng Houthi đã tổ chức nhiều cuộc tấn công, nhằm vào Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Yemen Press, dẫn nguồn tin quân sự cho biết, trên địa phận tỉnh Bayda và Dalea của Yemen, lực lượng Houthi tiến hành 2 cuộc phục kích các đơn vị thuộc Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Trong khu vực Qanyah tại tỉnh Bayda, lực lượng Houthi phục kích hỏa lực bằng pháo không giật và tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) vào một đơn vị thuộc Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, gây một số thương vong, phá hủy một xe cơ giới.

Trong quận Qu'tubah cũng thuộc tỉnh Bayda, du kích Houthi sử dụng mìn vệ đường phục kích đoàn xe của lực lượng Liên minh vùng Vịnh, diệt và làm bị thương nhiều binh sĩ.

Các xạ thủ bắn tỉa của Houthi cũng diệt 10 binh sĩ thuộc Quân đội Quốc gia Yemen của Tổng thống Mansur Hadi được Ả rập Xê út hậu thuẫn trong các quận Haradh và Hayran thuộc tỉnh Hajjah.

Sáng ngày 20.01.2020, lực lượng Houthi tập kích vào các trận địa phòng ngự của Quân đội Quốc gia Yemen ở phía tây nam quận Hayran thuộc tỉnh Hajjah, sát với đường biên giới Yemen - Ả rập Xê út. Kết quả, du kích Houthi đã diệt và làm bị thương hàng chục binh sĩ Quân đội Quốc gia Yemen.

Lực lượng Houthi tiến công các đơn vị thuộc Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Video Yemen Press

Ngày 20.01.2020, kênh truyền hình Al Jazeera dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Yemen của Tổng thống Mansur Hadi cho biết, hơn 100 binh sĩ Yemen thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Houthi vào doanh trại huấn luyện phía bắc thành phố Marib.

Những thông tin trước đó trên các phương tiện truyền thông đại chúng cho biết, khoảng 80 binh sĩ Yemen thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong cuộc tấn công tên lửa này.

Theo TGO
back to top