Yemen: Quân Houthi chiếm nhiều cao điểm, diệt 30 tay súng Liên minh Ả rập

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 12.08.2019, lực lượng Houthi giành được thắng lợi lớn trên vùng đồi núi miền bắc Yemen, đánh chiếm điểm cao phòng ngự từ Quân đội Quốc gia Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Chiến dịch tiến công bắt đầu vào đầu tuần trước, đánh rộng trên địa phận tỉnh Jawf, chủ yếu là khu vực Astur, tỉnh Najran, đang diễn ra các trận giao chiến quyết liệt.

Truyền thông ủng hộ Houthi cho biết, trong 1 tuần, lực lượng này chiếm được 37 cao điểm phòng ngự của lực lượng quân đội Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn. Trong đó có 7 cao điểm và ngọn núi có tầm khống chế chiến lược trong tỉnh Najran.

Lực lượng Houthi chiếm các cao điểm ở tỉnh Jawf. Video truyền thông quân đội kháng chiến Yemen

Chiến dịch tiến công này kéo dài liên tục trong 72 giờ, lực lượng Houthi tiêu diệt 30 binh sĩ Ả rập Xê út và Yemen, làm bị thương nhiều người khác, một số bị bắt làm tù binh.

Houthi thu giữ một số lượng lớn vũ khí chiến lợi phẩm, trong đó có nhiều tên lửa chống tăng hiện đại có điều khiển (ATGM) và kính nhìn đêm của quân đội Ả rập Xê út.

Lực lượng Houthi cũng tập kích một đơn vị quân đội Yemen được Ả rập Xê út  hậu thuẫn trong khu vực Astur thuộc tỉnh Najran, phá hủy nhiều phương tiện cơ giới, thu vũ khí trang bị quân sự.

​​​​​​

Lực lượng Houthi tiến công quân đội Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu trong địa phận tỉnh Najran. Video Yemen Wrath

Theo TGO
back to top