Yemen: Lực lượng Houthi tiếp tục chiến dịch tấn công tại tỉnh Al-Jawf

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 26.02.2020, Các lực lượng thuộc phong trào Houthi đã tiến hành cuộc tấn công mới trên vùng miền bắc Yemen, đáp trả nhiều cuộc không kích của Ả rập Xê út vào các tỉnh Al-Jawf, Sa'ada, Sana'a và Hajjah.

Dưới hỏa lực pháo binh hạng nặng, lực lượng du kích Houthi tiến hành cuộc tấn công quyết liệt vào vùng Jabal Al-Saqiyah, hướng mũi tiến công về phía quận Al-Ghail phía tây tỉnh Al-Jawf.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Yemen cho biết, lực lượng Houthi chiếm được khu vực Wadi Shuwiq và một số cao điểm có tầm quan sát khống chế tại quận Al-Ghail.

Sau khi đánh chiếm các cao điểm, du kích Houthi tiến công vào quận Ghail, giao chiến ác liệt với các đơn vị thuộc Quân đội Quốc gia Yemen của chính quyền Tổng thống Mansur Hadi, được Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Sau khi lực lượng Houthi chiếm toàn bộ quận Al-Nihm phía đông Sana'a, các đơn vị Houthi tiến công vào phía tây tỉnh Marib, chỉ cách thủ phủ của tỉnh này 30 km và đang từng bước vây lấn tiến công đánh chiếm thành phố này.

Lực lượng Houthi tiến công trên chiến trường tỉnh Al-Jawf. Video truyền thông quân sự Yemen

Theo TGO
back to top