Yemen: Lực lượng Houthi tăng cường tấn công tại tỉnh Marib

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng dân quân Isishima và Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansur Hadi do Ả Rập Xê-út hậu thuẫn đang đối mặt với nguy cơ mất thêm một tỉnh nữa ở miền bắc Yemen, khi lực lượng Houthi tăng cường cuộc tấn công theo hướng Jawf-Marib.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Yemen cho biết, lực lượng Houthi đã chiếm được căn cứ Labnah trên dãy núi Labnah. Kết quả này khiến lực lượng Houthi chính thức kiểm soát toàn bộ địa phận tỉnh Al-Jawf lần đầu tiên trong cuộc chiến tranh.

Tình hình chiến sự khu vực chiến trường tỉnh Marib, Yemen

Tình hình chiến sự khu vực chiến trường tỉnh Marib, Yemen

Hiện, cuộc tấn công của Lực lượng Houthi đang phát triển trên tuyến đường Sanaa-Marib và các khu vực Kasarat và Hamam. Giao chiến dữ dội đang bùng nổ giữa Houthi với các đơn vị của tổng thống Mansur Hadi được các cuộc không kích của Ả rập Xê út yểm trợ.

Giao chiến cũng đang diễn ra căng thẳng trong địa phận quận Sirwah từ khu vực Hammat Amir (phía đông Kufil) và al-Mashjah đến Hilan.

Lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansur Hadi cũng đang phải đối mặt với một thảm họa khác, khi lực lượng Houthi đang tiến tới gần sát thành phố Marib.

Nếu Houthi chiếm thành phố này, sẽ là thất bại không thể phục hồi của lực lượng dân quân Isishima và Quân đội Quốc gia Yemen được Ả rập Xê-út hậu thuẫn.

Lực lượng Houthi tiến công trên chiến trường Marib, Yemen

Theo TGO
back to top