Yemen: Lực lượng Houthi phóng tên lửa tấn công Ả rập Xê út, trả thù cho tướng Soleimani

(khoahocdoisong.vn) - Rạng sáng ngày 06.12.2020, đơn vị tên lửa quân đội kháng chiến Yemen, thuộc phong trào Houthi phóng hàng loạt tên lửa vào lãnh thổ phía nam Ả rập Xê út.

Đài truyền hình Al-Masirah TV, có trụ sở tại Yemen cho biết, lực lượng Houthi phóng 3 tên lửa Earthquake vào địa phận tỉnh Asir thuộc Ả rập Xê út.

Tên lửa của lực lượng Houthi đã tấn công vào một số địa điểm quân sự của Ả rập Xê út trong khu vực Majazat Al-Sharqiyah thuộc tỉnh Asir. Truyền thông Houthi không cho biết các tên lửa có đánh trúng mục tiêu hay không và kết quả của vụ tấn công.

Các tên lửa Earthquake của phong trào Houthi có khả năng tấn công các mục tiêu cách xa điểm phóng hơn 250 km. Những hành động này cho thấy, lực lượng kháng chiến Yemen đã sẵn sàng cho một chiến dịch tấn công sâu rộng vào lãnh thổ Ả rập Xê út, có quy mô không kém gì những cuộc tấn công tháng 11.2019

Cuộc tấn công mới nhất này diễn ra vài ngày sau khi Quân đội Mỹ, sử dụng máy bay không người lái MQ-9 Reaper sát hại Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran - Thiếu tướng Qassem Soleimani - một đồng minh thân cận và là người hậu thuẫn quan trọng của lực lượng Houthi.

Lực lượng Houthi phóng tên lửa đạn đạo vào lãnh thổ Ả rập Xê út. Video truyền thông Hezbollah

Theo TGO
back to top