Yemen: Lực lượng Houthi đẩy mạnh tấn công tại tỉnh Al-Jawf

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi đánh bại lực lượng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, và giành được hơn 50 km2 ở quận Nihm, tỉnh Sana'a, Lực lượng Houthi tiếp tục phát triển tiến công đánh chiếm địa bàn chiến lược tại tỉnh Al-Jawf.

Ngày 27.01.2020, lực lượng Houthi giao chiến quyết liệt với các đơn vị Quân đội Quốc gia Yemen của Tổng thống Mansur Hadi và các lực lượng ủng hộ ông Hadi tại một trong những địa điểm quan trọng nhất ở miền bắc Syria.

Al-Masdar News, dẫn nguồn tin địa phương phía bắc Yemen cho biết, các đơn vị du kích Houthi đang tiến công đánh chiếm khu vực ngã ba Al-Jawf Junction. Đây là mục tiêu chiến lược ở phía bắc Yemen, vì có đường giao thông kết nối các tỉnh Al-Jawf, Marib và Sana'a.

Thông tin trên mạng xã hội cho biết, lực lượng Houthi đã chiếm được khu vực ngã ba Al-Jawf Junction.

Tuy nhiên, truyền thông ủng hộ tổng thống Hadi cho biết, giao chiến vẫn đang tiếp tục với cường độ ác liệt tại ngã ba này.

Nếu lực lượng Houthi dành được khu vực ngã ba Al-Jawf Junction, đây sẽ là thảm họa đối với Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Vì lực lượng Houthi có thể sử dụng Ngã ba Al-Jawf làm bàn đạp cho những cuộc tấn công mới vào những địa bàn hiểm yếu của Liên minh.

Lực lượng Houthi tiến công giành được 50 km2 ở tỉnh Sana'a. Video Press TV

Trước đó, lực lượng Houthi đã giành được chiến thắng lớn, chiếm hơn 50 km2 trong quận Nihm thuộc tỉnh Sana'a, buộc các đơn vị của Quân đội Quốc gia Yemen được Ả rập Xê út phải tháo chạy hỗn loạn.

Kết quả này hiện đang được Houthi phát triển thành thế tiến công trên vùng phía tây Marib, hướng về thủ phủ của tỉnh này.

Thành phố Marib là thành trì chính của Đảng Isishima do Ả Rập Xê-út hậu thuẫn, đây cũng là bàn đạp cho các lực lượng thân chính phủ tấn công lực lượng Houthi ở miền đông Sana'a.

Đầu tháng này, lực lượng kháng chiến Yemen sử dụng máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo tiến công một cuộc diễu hành quân sự trong một doanh trại của Quân đội Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Marib. 

Kết quảkhiến hàng trăm binh sĩ thuộc Quân đội Quốc gia Yemen của Tổng thống Mansur Hadi bị thiệt mạng. Đáng chú ý, lực lượng Houthi không xác nhận cuộc tấn công này.

Theo TGO
back to top