Yemen: Lực lượng Houthi công bố video những trận đánh thành công năm 2019

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 23.01.2020, truyền thông ủng hộ lực lượng Houthi công bố video, ghi lại những cuộc tấn công lớn và thành công nhất của lực lượng kháng chiến Yemen trong năm 2019.

Video ghi lại những trận đánh ấn tượng từng tháng trong năm 2019. Các trận đánh khác nhau từ phục kích, tấn công bằng tên lửa chống tăng (ATGM), tấn công bằng vũ khí nổ tự chế(IED), chiến dịch tấn công và phòng thủ quy mô lớn, sử dụng máy bay không người lái, tấn công tên lửa và phòng không...

Những cuộc tấn công ấn tượng trong video diễn ra ở các tỉnh thuộc Yemen như Hajjah, Ma'rib, Dale và Saada, và các tỉnh phía nam Ả rập Xê út như Najran, Jizan và Asir.

Nội dung video cho thấy những tổn thất nặng nề mà du kích Houthi giáng xuống liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu và Quân đội Quốc gia Yemen của Tổng thống Mansur Hadi trong năm 2019.

Năm 2019, lực lượng Houthi mở rộng quy mô các chiến dịch tấn công và tăng cường đáng kể năng lực tác chiến. Lực lượng kháng chiến Yemen giới thiệu nhiều hệ thống vũ khí tiên tiến, sử dụng những chiến thuật quân sự mới, tiên tiến hơn, để đánh thiệt hại nặng Liên minh quân sự vùng Vịnh.

Những chiến dịch tấn công và vũ khí hiện đại của người Houthis khiến liên minh quân sự vùng Vịnh không thể có được kết quả quân sự nào đáng kể ở Yemen trong năm 2019.

Lực lượng Houthi chiến đấu chống lại Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu năm 2019. Video Yemen Wrath

Theo TGO
back to top