Yemen: Houthis tiếp tục công bố các video chiến thắng ở Al-Jawf

(khoahocdoisong.vn) - Truyền thông Houthi tiếp tục công bố những video, quay lại chiến dịch “Fa’iamkon Minhom” trong địa phận tỉnh Al-Jawf của Yemen. Giành chiến thắng trong chiến dịch này, lực lượng Houthi còn thu được lượng khổng lồ chiến lợi phẩm.

Trong chiến dịch này, lực lượng Houthi chiếm được các quận Ghayl, Maslub, Motun, Hazm, Khalaq và một số khu vực của quận Khab và Shaaf tại tỉnh Al-Jawf.

ISWNews dẫn nguồn tin địa phương cho biết, lực lượng Houthi còn thu được hơn 220 xe thiết giáp, xe quân sự các loại, 32 xe tăng và hàng chục tổ hợp pháo phản lực, pháo binh hạng nặng.

Chùm video lực lượng Houthi tiến công đánh chiếm một số quận sa mạc Ghayl, Maslub, Motun, Hazm, Khalaq. Video Yemen Press

Theo những video mà truyền thông Houthi cung cấp, có vẻ như không phải Iran là nhà cung cấp vũ khí trang bị cho Houthi, mà chính là Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu mới là nhà cung cấp, thông qua những thất bại nặng nề của liên minh này trên chiến trường Yemen. Nhờ có kho vũ khí giàu có vô tận của Ả rập Xê út, quân đội kháng chiến Yemen và lực lượng Houthi càng ngày càng mạnh.

Theo TGO
back to top