Yemen: Houthi tuyên bố diệt hơn 80 binh sĩ và sĩ quan Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 05.04.2020, lực lượng Houthi tuyên bố, trong chiến dịch tấn công vào Marib, quân đội kháng chiến Yemen và du kích Houthi đã diệt và làm bị thương 80 binh sĩ và sĩ quan Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Trang Yemen Press, hãng tin ủng hộ phong trào kháng chiến Yemen cho biết, lực lượng Houthi đánh bại một cuộc tấn công của Quân đội Quốc gia Yemen và lực lượng Phong trào Isishima được hậu thuẫn bởi Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu đánh vào núi Kofal ở quận Sirwah.

Theo tin từ Yemen Press, các bệnh viện của thành phố thủ phủ Marib nhận được hơn 80 người chết và bị thương từ Lực lượng Liên minh quân sự vùng Vịnh. Trong số những binh sĩ của lực lượng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu có chỉ huy trưởng Lữ đoàn 310,  - thiếu tướng Hamid Al-Masouri, và chỉ huy trưởng Lữ đoàn 72 - thiếu tướng Khaled Al- Jumai.

Đến thời điểm này, giao chiến tiếp tục diễn ra dữ dội giữa lực lượng Houthi và lực lượng Isishima, Quân đội Quốc gia Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn trong quận Sirwah. Phía Liên minh quân sự vùng Vịnh tuyên bố, 25 chiến binh Houthi thiệt mạng trong một cuộc phục kích thành công tại chiến trường quận Sirwah, nhưng không đưa ảnh hay video chứng minh cho tuyên bố này.

Lực lượng Houthi săn đuổi và tiêu diệt xe cơ giới của Liên minh quân sự vùng Vịnh. Video Yemen Press

Theo TGO
back to top