Yemen: Houthi lại thắng trận trước Liên minh Quân sự vùng Vịnh

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 01.11.2019, lực lượng Houthi đã tiếp tục chặn đứng một cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, đánh vào Al-Gahyfah trong vùng Maganbah thuộc tỉnh Taiz của Yemen.

Với yểm trợ của các phân đội pháo binh, tên lửa, lực lượng Houthi bất ngờ tiến công vào các điểm chốt phòng thủ của lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen thuộc Chính phủ tổng thống Mansur Hadi và một số đơn vị thuộc Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, khi lực lượng liên minh đang triển khai thế trận tấn công đánh vào vùng Maganbah thuộc tỉnh Taiz.

Cuộc chiến đấu diễn ra quyết liệt, lực lượng Houthi có thế chủ động và thiện chiến, chiếm hàng chục điểm chốt phòng ngự của lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen và Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Qua đó diệt và làm bị thương hàng chục tay súng Yemen và Liên minh quân sự, thu nhiều vũ khí và trang bị, phương tiện quân dụng.

Trong vài ngày qua, lực lượng Houthi giành được nhiều chiến thắng, đặc biệt bắn hạ chiếc trực thăng tấn công AH-64 Apache và chiếc UAV WingLoong do Trung Quốc sản xuất của Liên minh quân sự Ả rập Xê út.

Lực lượng Houthi tiến công Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Video Yemen Press

Theo TGO
back to top