Yemen: Houthi hợp tác quân sự với Iran, đánh bại Liên minh vùng Vịnh trên lãnh thổ Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22.12.2019, kênh truyền hình Al-Masirah TV đưa tin, Đại sứ Yemen tại Iran (đại diện của Chính phủ kháng chiến Yemen thuộc phong trào Houthi) Ibrahim Mohamed al-Tweetsami và Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami đã có cuộc gặp, thảo luận về hợp tác quân sự và an ninh.

Bản tin này trở thành thông tin chính thức đầu tiên về sự hợp tác quân sự giữa phong trào kháng chiến Houthi ở Yemen và Iran. Theo các phương tiện truyền thông ủng hộ Houthi, ông Tweetsami đã thảo luận với Bộ trưởng Iran về vấn đề hợp tác quân sự chung.

Theo Al-Masirah TV, hai bên đã thảo luận biện pháp nhằm tăng cường và hiện thực hóa quan hệ giữa quân đội Iran và các lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen do Houthi lãnh đạo.

Ngày 23.12.2019, các đơn vị vũ trang kháng chiến Yemen, chủ lực là lực lượng du kích Houthi, đã bẻ bãy một cuộc tiến công của Liên minh quân sự vùng Vịnh (do Ả rập Xê út dẫn đầu) trong khu vực Al-Rabu'ah trên địa phận tỉnh Asir thuộc Ả rập Xê út, diệt và làm bị thương nhiều binh sĩ.

Trong 6 giờ chiến đấu, các nhóm du kích Houthi đánh bại liên tiếp 3 cuộc tiến công của Liên minh quân sự trongquận Takhyah, bẻ gãy cuộc tấn công thứ 4 của Quân đội Quốc gia Yemen của chính phủ tổng thống Mansur Hadi trong quận Majazah thục tỉnh Asir.

Trên khu vực chiến trường thuộc lãnh thổ Ả rập Xê út này, các du kích Yemen sử dụng vũ khí bộ binh tầm xa diệt và làm bị thương nhiều binh sĩ Liên minh trong cả hai quận Takhyah và Majazah.

Du lích Houthi tấn công các cao điểm phòng thủ của Liên minh quân sự vùng Vịnh ơ tỉnh Al Jawf, Yemen. Video Yemen Press

Xạ thủ bắn tỉa Houthi diệt 4 binh sĩ Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Dhale. Video Yemen Press

Theo TGO
back to top