Yemen: Houthi chiếm cao điểm chiến lược ở tỉnh Ma’rib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 07.02.2020, truyền thông ủng hộ Houthi công bố video ghi lại cuộc tấn công thành công của lực lượng này lên núi Sulb (phía tây thành phố Ma'rib) và các địa điểm quân sự của Quân đội Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Video ghi lại cảnh các du kích Houthi giao chiến ác liệt với lực lượng quân đội Yemen của Tổng thống Mansur Hadi, đột kích vào các trận địa phòng ngự của đơn vị này trên núi và trên vùng ngoại vi ngọn núi. 

Những xạ thủ chống tăng Houthi sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM, phá hủy một số phương tiện quân sự của lực lượng phòng thủ.

Du kích Houthi đã giành được cao điểm chiến lược Sulb, thu chiến lợi phẩm là nhiều vũ khí trang thiết bị, trong đó có cả pháo binh, xe tăng và xe bọc thép.

Lực lượng Houthi tiến công đánh chiếm một cao điểm chiến lược ở tỉnh Marib, Yemen

Cuộc tấn công đánh chiếm ngọn núi Sulb là giai đoạn tiếp theo của Chiến dịch Thành trì Vững chắc (al-Bonian al-Marsos), bắt đầu từ cuối tháng 01.2020 của lực lượng Houthi.

Chiến thắng khởi đầu của chiến dịch quy mô lớn này, lực lượng Houthi kiểm soát được 2.500 km2 giữa thủ đô Sanaa và Ma'rib, thu giữ hàng trăm vũ khí hạng nặng các loại trang thiết bị, loại khỏi vòng chiến hàng trăm binh sĩ Quân đội Quốc gia Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Theo TGO
back to top