Yemen: Đánh lớn ở al -Jawf, Taiz và Baydha, Liên minh quân sự Vùng Vịnh... lại thua

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 23.04.2020, truyền thông Yemen cho biết, các lực lượng Houthi đã bẻ gẫy các cuộc tiến công của Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu, diệt và làm bị thương hàng chục binh sĩ Yemen của Tổng thống lưu vong Hadi.

Phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang kháng chiến Yemen - chuẩn tướng Yahya Sarie - trong cuộc họp báo tối ngày 23.04 cho biết, lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi tiến hành nhiều cuộc tấn công trên các khu vực biên giới và một số địa bàn thuộc các tỉnh al -Jawf, Taiz và Baydha.

Các đơn vị Houthi chặn đứng các cuộc tấn công này, đánh bại hai mũi tiến công vào các quận Nate và Qaniyeh ở tỉnh miền trung Baydha, hai cuộc tiến công khác vào quận Khab và Shaaf, phía bắc tỉnh al-Jawf .

Lực lượng Houthi đánh bại cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu vào quận Qaniyeh, tỉnh miền trung Baydha

Các lực lượng kháng chiến Yemen cũng đánh bại cuộc tấn công của Quân đội Quốc gia Yemen và các nhóm vũ trang địa phương do Ả rập Xê út hậu thuẫn trong quận Hayfan, phía tây nam tỉnh Taiz, tướng Sarie nói thêm.

Đài truyền hình al-Masirah của Yemen, dẫn tuyên bố của lực lượng Houthi, cho biết khoảng 30 binh sĩ Yemen của tổng thống Hadi thiệt mạng, 45 người khác bị thương trong các cuộc giao chiến kéo dài từ nửa đêm ngày 22.04 đến sáng ngày 23.04.2020.

Tướng Sarie thông báo, các lực lượng du kích kháng chiến Yemen ngăn chặn hai 2 cuộc tấn khác của lực lượng vũ trang ủng hộ tổng thống Hadi (do Ả rập Xê út hậu thuẫn) đánh vào huyện biên giới Baqem và al-Rabwa giáp ranh với tỉnh Asir, phía tây nam của vương quốc Dầu mỏ, hàng chục binh sĩ của tổng thống Hadi chết và bị thương.

Bất chấp những tuyên bố về ngừng bắn để chống virus corona, tướng Saree thông báo, không quân Ả rập Xê út tiến hành gần ba chục cuộc không kích vào các địa phương khác nhau ở Yemen trong liên tiếp 2 ngày 22 và 23.04.

Không quân Liên minh tiến hành 23 cuộc không kích vào các quận Majzar và Serwah ở tỉnh miền trung Ma'rib, 7 cuộc không kích vào các quận Khab và Shaf ở Jawf và 5 cuộc tấn công vào quận Ketaf thuộc miền bắc tỉnh Saada.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tấn công vào tỉnh Hodeidah, khu vực ngừng bắn do Liên Hiệp Quốc bảo trợ

Theo nguồn tin từ Yemen Press, liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành 89 vụ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn, được ký tại Thụy Điển dưới sự bảo trợ của Liên Hiệp Quốc tại tỉnh Hodeidah trong 24 giờ qua.

Trong đó, có 4 chuyến bay của máy bay không người lái trinh sát tấn công trên không phận Sana’a, Đường 50, không phận khu vực al-Jah.

Lực lượng pháo binh Liên minh tiến hành 18 lần pháo kích, bắn 81 quả đạn pháo và 66 lần sử dụng súng phòng không hạng nặng bắn dữ dội vào nhiều khu vực. Không có thông tin về thiệt hại vật chất và thương vong dân sự.

Theo TGO
back to top