Yểm trợ quân đội Syria: Không quân Nga ồ ạt dội lửa vào tàn binh IS

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 04/12/2020, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin, trong 72 giờ qua, các máy bay chiến đấu Nga thực hiện hơn 100 cuộc không kích vào tàn binh khủng bố IS trên miền trung Syria.

SORH, ủng hộ thánh chiến, đối lập, có trụ sở tại London cho biết, những cuộc giao chiến ác liệt giữa quân đội Syria và các tay súng IS đang diễn ra trong vùng tam giác Aleppo - Hama -  Raqqa. Không quân Nga – Syria đang tiến hành các cuộc không kích yểm trợ cho chiến dịch truy quét này.

Theo SORH: “Các cuộc tiến công truy quét đang được tiến hành trên các khu vực khác nhau trong sa mạc Syria, các lực lượng vũ trang Syria giao chiến ác liệt với các tay súng thánh chiến, trung thành với IS”. "Giao chiến ác liệt chủ yếu tập trung ở chiến tuyến vùng tam giác Aleppo-Hama-Raqqa, quân đội Syria giảm các hoạt động quân sự ở sa mạc Deir Ezzor và Homs".

SOHR cho rằng, quân đội Syria tiêu diệt 22 phần tử khủng bố, 19 quân nhân thương vong.

Những phần tử khủng bố trong năm nay thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công từ căn cứ địa trong vùng trung tâm sa mạc Homs. Các cuộc tấn công này đánh vào vào chiến tuyến của quân đội chính phủ phía đông tỉnh Homs, đông Hama, nam Aleppo, nam Raqqa và tây Deir Ezzor.

IS đã tiến hành cuộc phục kích gần đây ở Deir Ezzor, khiến 6 chiến binh và một chỉ huy chiến trường của Lữ đoàn quân tình nguyện Palestine al-Quds.

Các lực lượng vũ trang Syria tăng cường truy quét IS trên khu vực miền Trung, nhưng không mang lại hiệu quả mong muốn. Các phần tử khủng bố IS vẫn tiếp tục nhận được vũ khí trang bị, phương tiện chiến tranh từ nhóm Hồi giáo cực đoan do Mỹ hậu thuẫn tại khu vực al-Tanaf gần đó, tập hợp các tay súng khủng bố từ vùng đông bắc Syria, nơi người Kurd đang kiểm soát với sự hậu thuẫn của Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu.... và tổ chức tấn công các khu vực của chính quyền Damascus.

Không quân Nga không kích IS trên vùng tam giác Hama - Aleppo - Raqqa

Theo TGO
back to top