--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Yamaha Việt Nam không ra mắt Exciter 155 trong 2020

NGUYÊN KHOA - 20:10 24/06/2020

Chủ tịch hãng xe máy Nhật Bản cho biết hãng sẽ chưa giới thiệu mẫu xe côn tay thể thao trong năm nay vì phiên bản hiện tại vẫn chưa cũ.

Ông Yano Takeshi cho biết, Exciter 150 hiện nay ra mắt vào 2018, mới chỉ có hai năm, xe vẫn được đón nhận nên chưa đến lúc phải làm mới, những thông tin xuất hiện trên truyền thông về phiên bản 155 sắp ra mắt là tin đồn sai sự thật. Hãng này sẽ ra mắt hai mẫu xe máy mới trong năm nay, có thể là tại chương trình Expo riêng của hãng. 

Vị chủ tịch Yamaha Việt Nam cũng tiết lộ hãng đang trong quá trình chuẩn bị để thâm nhập thị trường môtô phân khối lớn trong tương lai. Sở dĩ chưa phải năm nay bởi ông cho rằng dung lượng thị trường còn nhỏ. Lượng xe được gọi là môtô bán ra mỗi năm chỉ khoảng 10.000 chiếc, trong đó xe môtô phân khối lớn đúng nghĩa (khoảng 400 phân khối trở lên) chỉ khoảng 3.000 chiếc, khá khiêm tốn. 

 

Yamaha Exciter hồi mới ra mắt năm 2018.

Yamaha Exciter hồi mới ra mắt năm 2018.

Xe Yamaha phân khối lớn hiện vẫn sản xuất ở Nhật Bản (ví dụ R6, R1) nên nếu nhập khẩu về Việt Nam giá sẽ rất cao, khó cạnh tranh với xe của Honda, Ducati nhập từ Thái Lan. 

Đánh giá thị trường môtô phân khối lớn của Việt Nam tiềm năng, nhưng cũng còn nhiều bất cập, ông Yano Takeshi chỉ ra các vấn đề như bằng lái, bảo dưỡng, sửa chữa. Ví dụ: bằng lái A2 của Việt Nam cấp cho xe từ 175 phân khối trở lên, nhưng thực tế việc lái một chiếc xe 175 phân khối và 1.000 phân khối là rất khác nhau. Vậy nên vị này cho rằng cần phân cấp bằng lái chi tiết hơn nữa, ví dụ từ 400 phân khối trở lên sử dụng loại bằng khác.  

Bảo dưỡng, sửa chữa cũng là vấn đề với người chơi mô tô ở Việt Nam. Ông cho rằng các đại lý chính hãng rất to đẹp thì ít người vào làm xe, tay nghề thợ cũng chỉ ở mức cơ bản. Trong khi đó, cửa hàng sửa chữa bên ngoài thường được lựa chọn thì thợ không được đào tạo bài bản mà chủ yếu tự mày mò, sửa bằng kinh nghiệm. 

Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ về thị trường xe máy sau Covid-19. Doanh số được dự đoán giảm khoảng 10 - 15% vì nhiều người thu nhập thấp, trung bình - khách hàng chính của xe máy bị mất việc, giảm lương vì đại dịch. Cũng bởi điều này, doanh số xe số của Yamaha tăng, trong khi xe ga giảm, bởi xe số rẻ hơn. 


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Đê sông Trường Giang vỡ, 9.000 người Trung Quốc buộc phải di tản
Thời sự- Đức Hoàng - 17:08 09/07/2020
Một đoạn đê sông Trường Giang ở tỉnh phía đông Trung Quốc Giang Tây bị vỡ do mưa lớn nhiều ngày, buộc 9.000 người dân phải đi sơ tán.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
  • Các món canh chữa ho khan
    Khỏe- Lương y Phan Thị Thạnh - 09:05 09/07/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Ho khan là tình trạng ho nhưng không khạc ra đờm, dù người bệnh có thể ho nhiều và dữ dội. Tuy nhiên vẫn có trường hợp người bệnh nuốt đờm hoặc vì không muốn khạc hoặc không biết khạc đờm.
  • Bộ Chính trị điều động Bí thư Phú Yên ra Trung ương
    Thời sự- An Bình - 08:02 09/07/2020
    Bộ Chính trị điều động, phân công ông Huỳnh Tấn Việt tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ, giữ chức Phó bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2015-2020.
  • Hạt tía tô trị sởi
    Khỏe- DS Nguyễn Văn Hào - 08:00 09/07/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Tô tử là hạt cây tía tô có vị cay tính ấm, vào phế, vị giúp tiêu đàm, giảm ho, giáng khí, ôn hòa đàm thấp, chủ trị đàm nhiều ho suyễn, bụng đầy. Dưới đây là một số bài thuốc từ hạt tía tô.
  • Chủ tịch Quảng Nam yêu cầu hủy thầu mua máy xét nghiệm Covid-19
    Thời sự- Thanh Đức - 07:56 09/07/2020
    Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh này ban hành quyết định hủy gói thầu mua hệ thống máy xét nghiệm Covid-19 với giá 7,2 tỷ đồng trước đó.
  • Dự báo thời tiết 9/7, miền Bắc và Trung như 'chảo lửa'
    Thời sự- Hương Quỳnh - 07:45 09/07/2020
    Dự báo thời tiết 9/7, miền Bắc và Trung tiếp tục những ngày nắng nóng gay gắt, có nơi trên 40 độ. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO