Ý tưởng dùng nước plasma bạc chữa Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - KS Nguyễn Thành Lập (Hà Nội) và ông Nguyễn Phụng Châu (nguyên cán bộ Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt) vừa công bố có thể chữa khỏi bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhờ phương pháp sử dụng nước plasma bạc.

KS Nguyễn Thành Lập vừa gửi đến Báo KH&ĐS ý tưởng chữa cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 bằng cách uống nước plasma bạc hoặc sử dụng lò phản ứng plasma. Đây là ý tưởng của KS Lập và ông Nguyễn Phụng Châu. Tuy chưa có điều kiện thử nghiệm cụ thể nhưng hai tác giả đều khẳng định có thể chữa khỏi cho bệnh nhân Covid-19 và mong muốn các cơ quan chức năng áp dụng thử nghiệm. 

Ông Nguyễn Phụng Châu cho biết, nước plasma bạc có năng lượng dương rất dồi dào. Còn virus SARS-CoV-2 lại cần năng lượng âm. Mà tế bào phổi người, tập trung rất nhiều năng lượng âm. Đồng thời, nước plasma bạc có cấu trúc sóng năng lượng sẽ phá hủy cấu trúc sóng của virus corona. Loại nước này không cần uống mà chỉ cần để gần người cũng có tác dụng diệt virus SARS-CoV-2. Nó hoạt động dựa trên nguyên lý tương tác truyền năng lượng của trường plasma, là trạng thái vật chất đặc biệt. 

TS Đỗ Hoàng Tùng, Viện Vật lý, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, tác giả của sáng chế máy plasma dùng trong y học chữa vết thương không cần kháng sinh, cho biết, đúng là nước plasma và nano bạc đều có tính năng diệt khuẩn nhưng chúng chỉ diệt được khuẩn trên bề mặt, khi có virus trực tiếp tác động vào dung dịch. Virus ở trên bề mặt thì nước plasma hoàn toàn có thể diệt được, nhưng khi virus đã nhiễm vào cơ thể thì không thể diệt được. Lý do, khi vào cơ thể, nước plasma không thể tiếp xúc được với virus để có thể diệt virus. 

Nếu uống nước plasma bạc thì chúng cũng chỉ ở trong hệ tiêu hóa chứ không thể tác động vào niêm mạc của hệ hô hấp. Nước plasma là nước đã được hoạt hóa. Trong nước plasma sẽ có một số gốc tự do và một số hoạt chất hoạt động chứa oxy và nitơ, các gốc tự do này có tác dụng diệt khuẩn chứ không phải là loại năng lượng bí ẩn gì. Có rất nhiều cách để tạo ra nước plasma. Tùy vào cường độ plasma, loại plasma mà tính hoạt hóa của nước plasma ấy khác nhau chứ không phải nước plasma nào cũng giống nhau.

Hơn nữa, nếu chưa thử nghiệm thì làm sao mà khẳng định được plasma bạc có thể diệt được virus SARS-CoV-2. Tất cả mọi nghiên cứu để ứng dụng vào cuộc sống bao giờ cũng phải từ phòng thí nghiệm, phải thử đi thử lại rất ổn, sau đó mới đưa ra thử nghiệm trong một nhóm bệnh nhân nhỏ, rồi sau đó mới triển khai diện rộng rồi  mới được phép phổ biến, chứ không đơn giản cho rằng nó có tác dụng là đem đi thử nghiệm ngay.

Theo Đời sống
back to top