Ý nghĩa của liệu pháp miễn dịch trong hỗ trợ điều trị ung thư

Ung thư là tế bào có sẵn trong cơ thể, việc bùng phát phụ thuộc vào hệ miễn dịch. Trong các phương pháp hỗ trợ điều trị ung thư, liệu pháp miễn dịch có ý nghĩa quan trọng.

Trong 14 năm qua, số người mắc phải ung thư ở Việt Nam không ngừng tăng cao. Đáng chú ý hơn, độ tuổi mắc phải căn bệnh này ngày càng trẻ hóa. Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng, nguyên nhân của tình trạng này do môi trường sống ngày càng xuống cấp, thực phẩm kém an toàn... Bên cạnh đó, việc con người lạm dụng rượu bia, thuốc lá và những chất kích thích độc hại cũng khiến nguy cơ mắc ung thư tăng cao.

Y nghia cua lieu phap mien dich trong ho tro dieu tri ung thu hinh anh 1
Độ tuổi mắc bệnh ung thư ở Việt Nam ngày càng trẻ hóa.

Thực chất, ung thư là sự tăng bất thường của các tế bào, khiến sự phân chia không được kiểm soát, xâm lấn sang những tế bào bên cạnh. Từ đó, các tế bào bất thường dần trở thành tế bào ung thư, thông qua đường máu cũng như hệ bạch huyết di căn đến các bộ phận khác của cơ thể gây nguy hiểm.

Y nghia cua lieu phap mien dich trong ho tro dieu tri ung thu hinh anh 2
Lạm dụng rượu bia, thuốc lá có thể gây ra nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Trên thực tế, chúng ta khó tránh khỏi những nguyên nhân khách quan gây ung thư như các yếu tố về môi trường, thực phẩm hoặc gen di truyền. Vì vậy, để ngăn chặn căn bệnh này, mỗi người nên giữ cho mình một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Điều này đảm bảo sự cân bằng, kiểm soát sự phát triển và lây lan của các tế bào bất thường nhằm thể kịp thời phát hiện và tiêu diệt chúng một cách nhanh nhất.

Nếu đang loay hoay vì mắc phải căn bệnh quái ác này, bạn nên tìm cách vừa điều trị vừa có thể đảm bảo được sức khỏe và chất lượng cuộc sống của mình, hạn chế tối đa tác dụng phụ của quá trình điều trị đối với cơ thể mình.

Y nghia cua lieu phap mien dich trong ho tro dieu tri ung thu hinh anh 3
Người bệnh nên tìm cách vừa điều trị ung thư, vừa đảm bảo sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Ngày nay, nhiều nghiên cứu chỉ ra liệu pháp miễn dịch là một trong những cách tối ưu để chống lại nguy cơ ung thư và các bệnh tật khác một cách tự nhiên.

Không chỉ vậy, liệu pháp miễn dịch còn giúp tỷ lệ sống sót của những bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu và nhiều bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư đại tràng, ung thư tuyến tụy, ung thư vú… tăng lên. Đây được xem là một tin đáng mừng đối với chiến dịch chống lại ung thư của con người.

Y nghia cua lieu phap mien dich trong ho tro dieu tri ung thu hinh anh 4
Liệu pháp miễn dịch là một trong những cách tối ưu để chống lại nguy cơ ung thư và các bệnh tật khác một cách tự nhiên.

Trong các công trình nghiên cứu hiện nay, fucoidan được xem là một yếu tố có thể đóng gói tế bào hiệu suất cao, hỗ trợ diệt tế bào ung thư hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển các liệu pháp tiên tiến chống lại căn bệnh ung thư (liệu pháp nhắm trúng đích) hoặc tái tạo mô và cơ quan.

Đồng thời, nghiên cứu cũng làm sáng tỏ mối quan hệ giữa cấu trúc hóa học và hoạt tính sinh học của fucoidan đối với tác dụng chống ung thư. Việc đề xuất bào chế các hạt beta -fucoidan mới, có vai trò như một hệ thống sản xuất insulin tiêm, mở ra phương pháp mới trong hỗ trợ điều trị đái tháo đường.

Theo news.zing.vn
back to top