Y mao mạch liệu pháp chữa bệnh không dùng thuốc - Kỳ 2: Liệu pháp y mao mạch có tác dụng gì?

(khoahocdoisong.vn) - Thập Chỉ Liên Tâm nghiên cứu các liệu pháp về Y mao mạch để cải thiện tận gốc các vấn đề của cơ thể. Kết quả nghiên cứu của hai đề tài khoa học đã chứng minh tính khoa học và hiệu quả của phương pháp này.

Sự sống và sự chết đều bắt nguồn từ mao mạch. Mao mạch tắc nghẽn là khởi đầu của đau đớn, bệnh tật. Mao mạch lưu thông thì không bệnh tật, chậm lão hóa, tuổi thọ kéo dài...

Mao mạch tắc nghẽn toàn bộ cơ thể bị ảnh hưởng

Mao mạch là mạch máu nhỏ nhất trong cơ thể sau khi đã được phân nhánh nhiều lần từ mạch máu lớn. Các hồng cầu bơi lội trong các kênh dẫn máu này. Hồng cầu được coi như chiếc tàu chuyên chở hàng hai chiều. Hồng cầu chở oxy, dưỡng chất nuôi tế bào, đồng thời hồng cầu cũng chở chất bài tiết, carbonic mà tế bào thải ra. Hệ mao mạch có khoảng hơn 10 tỷ ống mao mạch bé li ti.

Khi mao mạch ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể bị tắc nghẽn khiến tế bào thiếu oxy, thiếu dưỡng chất, ứ đọng chất thải xỉ, độc tố, carbonic và tế bào bị tổn thương, khiến gây tổn thương cơ quan, và cơ thể bị ảnh hưởng. Do đó, cơ thể có những chỗ khó chịu, mệt mỏi, dù ta không biết bệnh gì. Và ngày nay, chuyện người cứ nửa ốm nửa khỏe là hiện tượng chung trong xã hội. Ngược lại, nếu kênh dẫn mao mạch thông thì cửa mao mạch mở, hồng cầu đi qua được, tế bào có đủ oxy dưỡng chất, đồng thời tế bào loại bỏ chất thải xỉ carbonic, tế bào khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể khỏe, không già nhanh, không đau đớn, bệnh tật. Vậy, nhiệm vụ của chúng ta là làm sao để luôn thông hệ thống mao mạch

Hình dung mao mạch như cánh cửa duy nhất để chiếc tàu hồng cầu có thể chui lọt qua mà đến với tế bào. Thế thì, khi cánh cửa mao mạch bị hẹp, hoặc không thông, hồng cầu khó có thể đến được với tế bào. Theo phát minh về vận hành mao mạch (giải Nobel 1920 của Dr.A.Kroghngười Đan Mạch) máu không chảy liên tục qua mạng mao mạch mà thường ngắt quãng do sự co, giãn của cơ thắt tiền mao mạch và cơ trơn thành mao mạch.

Phát minh về vận hành mao mạch (giải Nobel 1920) của Dr.A.Krogh người Đan Mạch.

Phát minh về vận hành mao mạch (giải Nobel 1920) của Dr.A.Krogh người Đan Mạch.

Nguyên nhân thứ nhất gây tắc nghẽn là áp lực máu bị giảm đi, thậm chí về gần bằng không tại các mao mạch, do máu phân nhánh quá nhiều, tạo ra mạng lưới mao mạch chằng chịt. Nguyên nhân thứ hai gây tắc nghẽn là có nhiều kênh dẫn mao mạch nhỏ, chỉ 4 - 7 micromet, trong khi đường kính chiếc tàu hồng cầu lại lớn hơn, là 7,5 micromet.

Để chiếc tàu chuyên chở hồng cầu có thể chui lọt qua mao mạch mà đến với các tế bào, cơ thể thiết kế đường ống mao mạch có thể giãn nở, còn hồng cầu thì có thể biến dạng từ đĩa tròn sang hình ống như cái đũa ngắn.

Nguyên nhân thứ ba gây tắc mạch là máu chảy qua mao mạch thường để lại các chất, trong đó có mỡ gây bám dính thành mao mạch như những lớp phù sa, khiến kênh dẫn dần bị thu hẹp. Nguyên nhân gây tắc mạch thứ tư là trong máu có rất nhiều thành phần “tốt mà không cần thiết” do cuộc sống thời hiện đại dư thừa thực phẩm.

Tam giác sức khỏe thông mao mạch

Tam giác sức khỏe gồm 3 đỉnh: Oxy 21%, thân nhiệt 37 oC, pH máu 7,4.

Tam giác sức khỏe gồm 3 đỉnh: Oxy 21%, thân nhiệt 37 oC, pH máu 7,4.

Chúng ta hay nghe nói “Thống bất thông, thông bất thống” - đau là do tắc, nghẹt, không thông, nhưng nếu thông rồi thì không còn đau, không còn bệnh nữa. Nhưng thông cái gì? Câu trả lời là “Thông mao mạch” – một đối tượng nghiên cứu chính của Thập Chỉ Liên Tâm.

Theo Y mao mạch, tế bào bị thiếu oxy khi mao mạch bị hẹp hoặc tắc. Giải pháp đem oxy đến giúp khỏe mạnh cho tế bào là làm thông mao mạch. Thêm vào đó, ngày nay các nhà khoa học phân tích thân nhiệt ổn định, luôn kiềm hóa mới giúp cơ thể khỏe mạnh. BS Dư Quang Châu, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng bấm huyệt Thập Chỉ Liên Tâm đề nghị một tam giác sức khỏe với ba đỉnh tam giác: oxy, nhiệt độ và kiềm.

Có nghĩa là tế bào đủ oxy thì khỏe mạnh, thiếu oxy thì yếu và bệnh; tế bào kiềm hóa thì khỏe, nhiễm acid thì bệnh, chết; thân nhiệt đủ thì khỏe, thân nhiệt thấp thì bệnh. Muốn khỏe thì phải đáp ứng đủ cả 3 yếu tố trên, tựa như một tam giác mà mất đi một đỉnh thì sẽ không còn là tam giác.

Năm 1931, Dr. Otto Heinrich Warburg người Đức đã đạt giải Nobel Y khoa về đề tài “Căn nguyên gây ung thư”. Theo ông, mọi ung thư đều xác định bởi 2 yếu tố: tế bào thiếu hụt oxy và nhiễm acid. Ông viết 2 câu nổi tiếng: 1 - "Thiếu oxy và nhiễm toan là hai mặt của một đồng xu: khi mà bạn có mặt này thì tất yếu bạn sẽ có mặt bên kia"; 2 - "Tất cả các tế bào bình thường có một nhu cầu tuyệt đối về oxy, nhưng các tế bào ung thư có thể sống mà không cần oxy - một quy tắc mà không có ngoại lệ. Lấy đi 35% oxytrong một tế bào, thì trong 48 giờ tế bào đó có thể trở thành ung thư".

Sự phát triển của tế bào.

Sự phát triển của tế bào. 

Lý luận của Otto H.Warburg (1883 - 1970) rất tuyệt vời, tiếc là bây giờ nhiều người đã không nhớ phát minh của ông.

Các giải pháp thực hiện tam giác sức khỏe theo Y mao mạch

  1. Cung cấp oxy
  2. Duy trì thân nhiệt cao
  3. Kiềm hóa tế bào

Cần thực hiện: Hớp không khí; Chườm nóng vùng gan bằng cặp đá kỳ diệu; Vận động đều đặn, hợp lý, vừa sức; Uống nước chili (nước ớt) ngày 2 - 3 lần 1 muỗng cà phê sau ăn; Ép chân bơm máu theo Y mao mạch; Giải quyết các điểm bị chèn ép: Ăn uống cân bằng, tăng cường cung cấp kiềm như uống nước kiềm, ăn nhiều rau, trái cây; Bỏ đói cơ thể theo “công thức nhịn ăn 16:8”; Giữ tinh thần lạc quan, thư thái.

Lớp hướng dẫn về Y mao mạch tại Nam cali (Mỹ).

Lớp hướng dẫn về Y mao mạch tại Nam cali (Mỹ).

Khi thực hiện liệu pháp Y mao mạch, không chỉ phát huy được sở trường của Thập Chỉ Liên Tâm trong phòng chữa các bệnh: đau khớp gối, suy giãn tĩnh mạch, đau thần kinh tọa, di chứng tai biến mạch máo não, liệt, chân cao chân thấp, rối loạn tiền đình, thiếu máu não, cắt cơn suyễn, ù tai, điếc tai ở người lớn tuổi... mà còn có thể hỗ trợ cải thiện rất tốt các bệnh nội tạng: gan nhiễm mỡ, máu mỡ, đường trong máu, cholesterol, axit uric cao, u xơ tử cung, phù nề tiền liệt tuyến… và hỗ trợ giúp người bệnh ung thư ăn ngon, ngủ ngon, tăng sức đề kháng, giảm lo lắng, tinh thần ổn định, nhờ đó mà thu được những kết quả khả quan. Đặc biệt, Y mao mạch - Thập Chỉ Liên Tâm giúp ngăn ngừa lão hóa, làm trẻ hóa tế bào và giúp tăng tuổi thọ.                             

(còn nữa)

Theo Đời sống
back to top